Fernando Torres giành Chiếc giày Vàng Euro 2012

02/07/2012 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ hơn 15 phút hiện diện trên sân ở trận chung kết, song với một bàn thắng và một pha kiến tạo, Torres đã nẫng tay trên danh hiệu Vua phá lưới Euro 2012 từ tay Mario Gomez.

Đó là một cú đổi ngôi ngoạn mục với Torres để giành lấy danh hiệu Chiếc giày Vàng nhằm bỏ lại sau lưng một mùa giải khó khăn nhưng đầy vinh quang: giành Champions League cùng Chelsea và giờ giương cao vô địch Euro cùng Tây Ban Nha. Cựu tiền đạo của Liverpool có 3 bàn cùng 1 pha kiến tạo như Mario Gomez song được vinh danh nhờ việc thi đấu ít hơn đối thủ: 189 phút so với 282 phút của chân sút người Đức.

Torres có pha lập công thứ ba của mình của giải đấu và cũng là bàn thắng thứ ba của Tây Ban Nha ở trận chung kết với một cú kết thúc bình tĩnh, trước khi có đường kiến tạo cho Mata ấn định tỷ số chung cuộc 4-0 cho La Roja. Cây săn bàn của Chelsea cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 2 trận chung kết Euro khác nhau.

Có tới 5 cầu thủ khác cùng ghi được 3 bàn như Torres ở giải đấu năm nay, song đều mất nhiều thời gian hơn anh, gồm: Gomez, Dzagoev, Mandzukic, Balotelli và Ronado.

German forward Mario Gomez reacts during the Euro 2012 football championships semi-final match Germany vs Italy on June 28, 2012 at the National Stadium in Warsaw.

Mario Gomez ngậm ngùi với ngôi Á quân vì thi đấu... nhiều hơn

Mario Gomez giành ngôi nhì nhờ bàn thắng duy nhất trong thắng lợi của Đức trước Bồ ở vòng bảng cùng cú đúp vào lưới Hà Lan. Anh còn là chủ nhân của đường chuyền cho Podolski lập công trong chiến thắng 2-1 trước Hy Lạp.

Alan Dzagoev cán đích ở vị trí thứ ba với số phút thi đấu ít nhất dành cho cầu thủ ghi được 3 bàn song không có một pha kiến tạo nào, tuy nhiên buồn cho anh là Nga sớm dừng bước ngay vòng bảng.

Mario Mandzukic cũng chịu chung số phận như Dzagoev khi 3 bàn thắng của anh không đủ để giúp Croatia đi tiếp ở bảng C. Niềm an ủi là màn trình diễn ấn tượng trước CH Ireland và Italia khiến anh được Bayern Munich nhanh chóng chiêu mộ.

Mario Balotelli và Cristiano Ronaldo nhận khá nhiều lời chỉ trích sau khởi đầu nghèo nàn. Balo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Đức ở bán kết song không thể ngăn Tây Ban Nha bảo vệ thành công chiếc Cúp Euro. Trong khi đó, Ronaldo lập cú đúp ở chiến thắng trước Hà Lan và Hy Lạp để đưa Bồ Đào Nha vào bán kết, nhưng cũng gục ngã trước những người Tây Ban Nha vĩ đại.

Vua phá lưới Euro 2012

Cầu thủ

ĐT

Bàn thắng

Kiến tạo

Số phút

Fernando Torres

TBN

3

1

189

Mario Gomez

Đức

3

1

282

Alan Dzagoev

Nga

3

0

253

Mario Mandzukic

Croatia

3

0

270

Mario Balotelli

Italia

3

0

421

Cristiano Ronaldo

BĐN

3

0

480

Thiên Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fernando Torres giành Chiếc giày Vàng Euro 2012