FBI sắp xếp lại nhân sự ở nước ngoài trong thời gian điều tra nhân viên DEA

TRÂM ANH (theo SBS news)| 12/10/2018 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

FBI sắp xếp lại nhân sự ở nước ngoài trong thời gian tiến hành điều tra cáo buộc về những hành vi sai trái của nhân viên DEA.

FBI đang tiến hành một cuộc điều tra các cáo buộc những hành vi không đúng của các đơn vị FBI đóng tại châu Á. FBI cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm rằng họ sẽ sắp xếp lại nhân sự đang ngồi không trong thời gian các cáo buộc được xem xét.

FBI sắp xếp lại nhân sự ở nước ngoài trong thời gian điều tra nhân viên DEA

"Tất cả nhân viên FBI đều được tuyển dụng bằng các tiêu chuẩn cao nhất về hành vi, vì thế các cáo buộc chống lại bất kỳ nhân viên nào đều được xem xét một cách nghiêm túc", FBI tuyên bố.

Tổng thanh tra của Bộ Tư pháp đang nhận trách nhiệm tiến hành điều tra các cáo buộc này.

Tờ Wall Street Journal là cơ quan đưa ra cáo buộc đầu tiên. Hành vi không đúng chuẩn mực của nhân viên DEA mà Wall Street Journal đưa ra bao gồm tham dự các buổi tiệc tùng được các băng nhóm ma túy tài trợ và quan hệ với gái mại dâm. Hoạt động mại dâm là hợp pháp ở một số nước châu Á, nhưng những người biết rõ hoạt động này cho rằng có các hoạt động tình báo đang cố gắng tiếp cận các nhân viên sứ quán của Hoa Kỳ thông qua dịch vụ mại dâm.

Vào năm 2015, Sở Tư pháp đã phát hiện một số nhân viên của Cơ quan bài trừ ma túy (DEA) đóng tại Colombia đã tham gia "các bữa tiệc tình dục" với gái mại dâm do các băng đảng buôn bán ma túy tổ chức.

Thông qua một loạt các cuộc phỏng vấn được tiến hành trong năm 2009 và 2010, Văn phòng Trách nhiệm nghề nghiệp của Cơ quan bài trừ ma túy Mỹ (DEA) đã được cảnh sát Colombia cung cấp thông tin về một số nhân viên DEA đã gặp gỡ gái mại dâm và tham gia vào các hoạt động sai trái khác.

Các quan chức nước ngoài này bị cáo buộc đã sắp xếp các “bữa tiệc tình dục” với những cô gái mại dâm được các băng nhóm ma túy địa phương trả tiền. Các bữa tiệc này được tổ chức dành riêng cho các nhân viên DEA ngay tại trụ sở làm việc trong khoảng thời gian vài năm - báo cáo cho biết. Mặc dù một số nhân viên DEA bị cáo buộc đã chối bỏ điều này nhưng thông tin trong hồ sơ vụ án cho rằng họ có thể đã biết những cô gái mại dâm tham dự những buổi tiệc đó được các băng nhóm ma túy trả tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FBI sắp xếp lại nhân sự ở nước ngoài trong thời gian điều tra nhân viên DEA