"Fast & Furious 7" lập kỷ lục phòng vé chưa từng có

Hà Anh(TH)| 06/04/2015 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bom tấn được chờ đợi suốt một năm qua “Fast and Furious 7” vừa ra mắt khán giả toàn thế giới trong tuần qua đã lập ngay kỷ lục về doanh thu phòng vé ngay trong tuần đầu.

Đúng như dự đoán, "Fast & Furious 7" đã xô đổ mọi kỷ lục doanh thu ngay dịp cuối tuần ra mắt. Phim đạt 144 triệu USD riêng tại khu vực Bắc Mỹ và thu về thêm 240 triệu USD từ 63 thị trường khác trên toàn cầu (trong đó có Việt Nam). Mức doanh thu này gần gấp đôi so với phần 6.

Không chỉ là bộ phim có doanh thu cao nhất ra mắt trong tháng 4, bộ phim còn có doanh thu mở màn cao nhất của series "Fast & Furious" trong 14 năm qua. “Fast and Furious 6" (2013), bộ phim nắm giữ kỷ lục trước đó, chỉ đạt doanh thu mở màn 97 triệu USD.

Một cảnh trong "Fast & Furious 7" có sự xuất hiện của cố diễn viên Paul Walker

Bộ phim hội tụ nhiều yếu tố ăn khách, "Fast & Furious 7" là bộ phim cuối cùng có sự góp mặt của tài tử bạc mệnh Paul Walker. Paul tử nạn sau một tai nạn giao thông thảm khốc vào năm 2013, khi anh mới thực hiện một số cảnh quay trong Furious 7, do vậy "Fast & Furious 7" tạo hiệu ứng đặc biệt khi ra rạp.

Những lời khen từ giới phê bình lẫn người hâm mộ cho bộ phim cũng là điểm quan trọng để "Fast & Furious 7" lập nên kỷ lục ngoài rạp chiếu ngay trong tuần đầu tiên.

Cho tới thời điểm hiện tại, “Fast & Furious 7” cũng được các chuyên gia ghi nhận là một trong 10 bộ phim có doanh thu tuần đầu ra mắt cao nhất lịch sử điện ảnh thế giới. Tính trên toàn thế giới, “Fast & Furious 7" thu về cho nhà sản xuất hơn 300 triệu USD doanh thu phòng vé trong tuần đầu công chiếu.

“Sự ra đi của Paul khiến cho đoàn làm phim tiếc nuối. Paul Walker đột tử khiến bộ phim trở nên lôi cuốn với ngay cả những khán giả chưa từng xem qua các tập phim trước. Và thành công ngày hôm nay của phim chính là sự tưởng nhớ của tất cả chúng tôi dành cho Paul”, người đại diện đoàn làm phim  chia sẻ.

Vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim ăn khách khu vực Bắc Mỹ thuộc về bộ phim hoạt hình Home của hãng DreamWorks với doanh thu phòng vé là hơn 95 triệu USD, tụt một bậc so với tuần trước.

Đứng thứ ba trong bảng xếp hạng là phim hài Get Hard của Will Ferrell và Kevin Hart. Bộ phim Cinderella(Lọ Lem) đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với doanh thu kể từ khi ra mắt tới nay là gần 400 triệu USD.

Bộ phim cuối cùng nằm trong top 5 tuần qua là The ivergent Series: Insurgent với doanh thu tổng cộng là hơn 100 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Fast & Furious 7" lập kỷ lục phòng vé chưa từng có