Euro 2012 chưa khai mạc, Roy Hodgson đã đầu hàng?

28/05/2012 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vị chiến lược gia của ĐT Anh mới đây đã có những phát biểu khiến người hâm mộ không khỏi băn khoăn.

Hồi tháng 2 vừa qua, sau khi Capello đệ đơn từ chức HLV trưởng ĐT Anh, LĐBĐ Anh (FA) đã liệt kê ra rất nhiều ứng cử viên cho chiếc ghế nóng dẫn dắt “Tam Sư” như Benitez, Mourinho, Redknapp, David Moys hay Roy Hodgson. Cuối cùng, sau nhiều đắn đo cùng việc hầu hết các ứng viên đều từ chối vị trí mà Capello để lại, Hodgson là người được lựa chọn cuối cùng. Ngày 1/5/2012, cựu thuyền trưởng của Liverpool đã chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Anh và tất nhiên nhiệm vụ hàng đầu của vị HLV 65 tuổi này là giúp “Tam Sư” thi đấu tốt tại Euro 2012.

Euro 2012 chưa khai mạc, Roy Hodgson đã đầu hàng?

Roy Hodgson không tự tin trước thềm Euro 2012

Người mới, hy vọng mới! Người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù đang rất kỳ vọng mối "lương duyên" Hodgson - ĐT Anh sẽ đơm hoa kết trái tại Euro lần này bởi Hodgson là người hiểu rất rõ bóng đá Anh và có thâm niên dẫn dắt nhiều đội bóng ở Premier League. Hy vọng ấy càng có cơ sở khi ĐT Anh dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia 65 tuổi đã cho thấy những tín hiệu hết sức tích cực. Mọi cầu thủ đều rất nỗ lực tập luyện và chiến thắng trước Na uy trong trận giao hữu hôm chủ nhật tuần trước là phần thưởng xứng đáng cho Roy Hodgson và các học trò.

Những tưởng sau chiến thắng đó, Roy Hodgson cùng các học trò càng thêm quyết tâm hướng tới Euro 2012 với tinh thần quyết thắng. Thế nhưng, mới đây vị chiến lược gia lão làng này lại có những phát biểu khiến người hâm mộ tỏ ra lo lắng. Theo đó, cựu thuyền trưởng của Liverpool cho rằng việc ông có quá ít thời gian chuẩn bị cho Euro 2012 cộng với sự vắng mặt của Rooney ở hai trận đấu đầu tiên sẽ khiến ĐT Anh không có được những kết quả như ý. “Dù rất muốn làm được điều tốt nhất cho ĐT Anh ở Euro 2012 nhưng tôi có quá ít thời gian để chuẩn bị cùng các cầu thủ và mọi việc sẽ rất khó khăn. Việc Rooney bị cấm thi đấu hai trận cũng sẽ là một vấn đề lớn với chúng tôi”.

Không chắc chắn về thành tích của “Tam sư” ở Euro lần này nhưng HLV Roy Hodgson lại tỏ ra tin tưởng vào tương lai. “Tôi ký một hợp đồng dài hạn với FA và tôi thực sự có một cái nhìn rất lạc quan với những mục tiêu trong tương lai, chẳng hạn như World Cup 2014”.

Với những phát biểu như vậy của Roy Hodgson, không khó để đoán được rằng vị chiến lược gia này không thực sự tự tin ở Euro 2012 và cố gắng tìm cho mình một lối thoát nếu ĐT Anh thất bại. Ở Euro 2012, ĐT nằm cùng bảng D với Pháp, Thụy Điển và đội chủ nhà Ukraina. Thầy trò sẽ có trận mở màn vòng bảng vào ngày 11-6 khi đối đầu với ĐT Pháp.

Thanh Huyền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2012 chưa khai mạc, Roy Hodgson đã đầu hàng?