Ép viết giấy vay nợ vì không đủ tiền chuộc xe

Hồng Nam| 31/05/2018 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/5, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Văn Sang (SN 1989, ngụ ấp Tân Qui, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 3/1/2018, Sang cho Trần Thiên Nhi (SN 1996, ngụ huyện Mang Thít, Vĩnh Long) mượn xe máy biển số 64G1-208.63, nhưng sau đó Nhi không trả xe cho Sang mà đem xe đi cầm. 

Do Sang không liên hệ được với Nhi để đòi xe nên đã gọi điện cho bạn của Nhi là Võ Trí Thức (SN 1989, ngụ huyện Mang Thít, Vĩnh Long) nói là khi nào gặp Nhi thì báo cho Sang biết để đòi xe.

Ép viết giấy vay nợ vì không đủ tiền chuộc xe

Bị cáo Sang (áo thun trắng) vui mừng ôm người thân khi được tuyên trả tự do tại Tòa

Đến khoảng 11 giờ ngày 12/1/2018, Thức, Nhi, Võ Trần Quang Minh và một người bạn khác hẹn nhau nhậu ở xã Hòa Phú, huyện Long Hồ. Lúc này Thức gọi điện thoại cho Sang biết đang nhậu cùng Nhi. Sau khi cả nhóm nhậu xong Minh chở Nhi đến một nhà trọ gần đó để nghỉ. Trong lúc cả nhóm đi về thì Thức để quên điện thoại nên Nhi đã cất giùm.

Trên đường về thấy mất điện thoại Thức đã mượn điện thoại của bạn để gọi vào số máy mình, biết được Nhi đang giữ và đang ở nhà trọ. nên Thức chở Sang đến nhà trọ tìm Nhi.

Đến nơi, khi Nhi vừa mở cửa ra thì bị Sang tát 2 cái và nhào vào đánh Minh nhiều cái. Chủ nhà trọ phát hiện ồn ào nên yêu cầu cả nhóm ra ngoài tự giải quyết.

Sau đó, Minh chở Nhi đến một quán cà phê gần đó, Sang cũng đi theo, trên đường đi Sang mua một con dao. Tại quán cà phê, Nhi nói đã cầm xe của Sang lấy 15 triệu đồng. Lúc này, Sang đưa con dao ra dọa Minh rằng Nhi còn nhỏ tuổi nếu báo Công an Minh sẽ đi tù, muốn bỏ qua thì phải chuộc xe về cho Sang.

Lo sợ nên Minh đã đồng ý. Nhưng lúc này Minh không đủ tiền chuộc xe cho Sang nên Sang tiếp tục đe dọa, yêu cầu Minh phải đưa cho Sang 37 triệu đồng để được bỏ qua. Với hình thức đưa 7 triệu đồng trước rồi viết giấy nợ 30 triệu đồng.

Bị ép viết giấy nợ số tiền quá lớn nên Minh đã đến Công an Đồn Khu công nghiệp Hòa Phú (thuộc Công an huyện Long Hồ) trình báo sự việc.
Đến ngày 15/1/2018, Sang hẹn Minh đến giao tiền. Trong lúc đang giao tiền thì bị lực lượng Công an Đồn Khu công nghiệp Hòa Phú bắt quả tang và thu giữ tang vật.

Đối với hành vi của Thức và Nhi chưa đủ căn cứ cấu thành đồng phạm nên không xử lý.

Tại Tòa cũng như trong quá trình điều tra, Sang đã thành khẩn khai báo ăn năn hối cải, phía bị hại cũng có làm đơn bãi nại cho Sang và gia đình Sang có công với cách mạng nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt Lê Văn Sang 4 tháng 16 ngày tù giam về tội Cưỡng đoạt tài sản bằng với thời hạn tạm giam nên tuyên trả tự do tại Tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ép viết giấy vay nợ vì không đủ tiền chuộc xe