Dùng mạng xã hội để rao bán tiền giả

Hoàng Hưng| 01/02/2018 21:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để lừa đảo các nạn nhân, nhóm đối tượng đã sử dụng các địa chỉ trên Facebook để rao bán tiền giả và cho “số trúng”, buộc người mua phải đưa trước 50% tiền thật rồi chiếm đoạt tài sản.

Chiều 1/2, thông tin từ Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nhóm 9 đối tượng gây ra hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn bằng chiêu bài rao bán tiền giả và cho “số trúng”.

Dùng mạng xã hội để rao bán tiền giả

Nhóm đối tượng bị bắt giữ tại quán Internet

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Quang Đức, Hồ Hoàng Long, Nguyễn Tấn Trường cùng trú tại Thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) và Võ Hoàng Vũ, Trần Trung Tín, Lê Viết Công, Phạm Bá Phi Long, Trần Phước Minh Quân, Đặng Văn Trung cùng trú tại TP.Huế.

Theo hồ sơ từ Công an, vào khoảng 21h ngày 30/1, nhận được tin báo của nhiều bị hại về việc bị lừa đảo mua tiền giả và cho số trúng, lực lượng trinh sát hình sự Công an TP.Huế đã vào cuộc điều tra và bất ngờ ập vào quán Internet AN (địa chỉ số 162 Lý Thái Tổ, phường An Hòa, TP.Huế) bắt giữ 9 đối tượng có độ tuổi từ 13 đến 19, là nghi phạm gây ra các vụ lừa đảo trên.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận lập nhiều tài khoản Facebook khác nhau và thường xuyên rao bán tiền giả trên mạng xã hội với tỷ lệ 01 tiền thật đổi 10 tiền giả và người mua phải đưa trước 50% tiền thật thì được giao tiền giả đến tận nhà hoặc qua điểm hẹn.

Dùng mạng xã hội để rao bán tiền giả

Bằng khen các đối tượng làm giả cho số trúng

Đối với phương thức lừa đảo cho "số trúng" các đối tượng tự xưng là nhân viên các công ty xổ số và biết trước các con số trúng. Mỗi lần mua 01 con "số trúng" phải đưa cho các đối tượng 01 triệu đồng. Số tiền các đối tượng lừa đảo lên đến hàng trăm triệu đồng.

Qua vụ việc trên Công an TP.Huế đề nghị quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh để kẻ xấu lừa đảo trước những hành vi tương tự.

Hiện, Công an TP.Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng mạng xã hội để rao bán tiền giả