Dùng Gear VR xem 360 độ sự kiện Samsung Unpacked 2016

Diệp Hân| 21/02/2016 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung sẽ streaming sự kiện Unpacked 2016 (diễn ra vào 0 giờ đêm 22/2) qua ba cách: máy tính, điện thoại hoặc tai nghe thực tế ảo Gear VR.

Với Gear VR, người dùng sẽ có thể chứng kiến buổi công bố bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge ở góc 360 độ độc đáo, với các lựa chọn góc độ khán phòng, bên phải khán phòng, bên trái khán phòng hoặc trung tâm khán phòng.

Dùng Gear VR xem 360 độ sự kiện Samsung Unpacked 2016

Lần đầu tiên người dùng có thể thưởng thức sự kiện Samsung Unpacked 2016 trên tai nghe thực tế ảo

Đây không phải là lần đầu tiên một sự kiện ra mắt điện thoại được áp dụng công nghệ thực tế ảo, bởi trước đó OnePlus cũng đã áp dụng kiểu này cho việc ra mắt OnePlus 2. Thời điểm đó khác nhau một chút, đó là OnePlus thu nhận bài thuyết trình video để tận dụng lợi thế của VR thông qua tai nghe Cardboard mà Google sản xuất, trong khi sản phẩm của Samsung thực hiện livestream đơn giản hơn với góc nhìn 360 độ.

Mặt khác, điều này làm cho sự kiện của Samsung trở nên ý nghĩa hơn với hãng. Không giống như OnePlus, Samsung đã đầu tư mạnh vào công nghệ VR sau khi ra mắt tai nghe Gear VR dựa trên smartphone vào tháng 11 năm ngoái. Gear VR là sản phẩm được Samsung phát triển sau mối quan hệ với Oculus, hiện đã mua lại bởi Facebook nhằm phát triển tai nghe Rift VR.

Ngoài tai nghe thực tế ảo, người dùng có thể trải nghiệm xem sự kiện của Samsung thông qua website mà hãng thiết kế dành riêng cho sự kiện cũng như trên điện thoại di động thông qua một ứng dụng mang tên Unpacked 360 View cung cấp trên Google Play Store cũng như App Store. Ứng dụng này cũng hoạt động với Gear VR khi người dùng muốn xem video 360 độ trực tiếp từ thiết bị này.

Tương tự như Gear VR, người dùng khi xem sự kiện của Samsung qua website cũng như ứng dụng di động sẽ được chọn các góc độ xem ở bốn góc khán phòng sự kiện, nhưng trải nghiệm với Gear VR chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn.

Dùng Gear VR xem 360 độ sự kiện Samsung Unpacked 2016

Trong tương lai, có thể nhiều hơn nữa các sự kiện công nghệ được truyền từ tai nghe thực tế ảo

Tuy nhiên, một điều mà người dùng đặt ra dấu hỏi liên quan đến việc Samsung tổ chức truyền sự kiện Unpacked 2016 có gợi ý gì về kế hoạch sắp tới của công ty đến thiết bị thực tế ảo hay không, chẳng hạn như hãng sẽ trình làng một tai nghe độc lập hoặc một máy ảnh thực tế ảo mới.

Trong mọi trường hợp thì chúng ta sẽ có câu trả lời trong vòng chưa đến 1 ngày nữa. Nếu muốn trải nghiệm nhập vai đầy đủ, bạn có thể tìm hiểu những hướng dẫn cách xem video 360 độ cũng như qua máy tính hoặc điện thoại thông qua hướng dẫn của Samsung từ trang web https://news.samsung.com/global/how-to-enjoy-first-ever-360-live-streaming-of-samsung-galaxy-unpacked-2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng Gear VR xem 360 độ sự kiện Samsung Unpacked 2016