Đừng để vấn đề tài chính phá hủy hôn nhân của bạn

Tuyết Nhung| 24/11/2016 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rõ ràng các vấn đề liên quan tới tài chính là cơ sở quan trọng để tránh nảy sinh những mâu thuẫn không đáng có. Nếu vợ chồng bạn không đồng quan điểm về vấn đề tài chính, cách tốt nhất trong mọi tình huống chính là đối thoại cởi mở và chân thật.

Khi bạn quyết định đi tới hôn nhân cùng người đó, mọi quyết định tài chính của mỗi người cũng đều sẽ ảnh hưởng đến người còn lại. Việc hạnh phúc hay từ đó mà nhiều mâu thuẫn là do cách cư xử và chi tiêu của gia đình khác nhau.

Tất nhiên không có bất kì một công thức kỳ diệu nào cho một cuộc hôn nhân thành công. Nhưng có rất nhiều cặp vợ chồng đã có một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc bên nhau nhờ vào kế hoạch tài chính rõ ràng của họ. Vậy bí quyết là gì?

Đừng để vấn đề tài chính phá hủy hôn nhân của bạn

Công khai tài chính ngay từ đầu

Ngay sau khi kết hôn, các cặp vợ chồng nên kê khai toàn bộ các tài khoản tín dụng của mình. Điều này bao gồm tiền lương, thẻ ghi nợ, các khoản tiền cho vay hay bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng đến tương lai tài chính của cả hai vợ chồng. Từ đó sẽ cùng nhau bàn bạc về các kế hoạch và dự định liên quan đến tài chính trong tương lai để có định hướng rõ ràng hơn.

Không nên thường xuyên nhưng hãy dành thời gian để nói chuyện nghiêm túc về tài chính

Thật sự vấn đề về tài sản, tiền nong là khá nhạy cảm trong mối quan hệ vợ chồng. Nhiều cặp gia đình lại thấy ngại và có xu hướng né tránh nhắc tới trong các cuộc nói chuyện. Đa số họ đều chỉ ù ờ hoặc tự mình kiểm soát mà không có sự bàn luận của cả hai bên. Như vậy sẽ dẫn tới tình trạng không đồng thuận hay dễ tạo nên sự mập mờ về tài chính giữa hai vợ chồng. 

Chính vì vậy, các cặp vợ chồng nên thống nhất với nhau trong việc mở tài khoản ngân hàng, ai là người trả hoá đơn hàng tháng, các khoản chi tiêu như thế nào. Tất cả phải công khai với nhau. “Họ cần biết bạn đời của mình chi tiền vào những việc gì”, Horack Giám đốc tài chính của công ty Pathfinder cho biết.

Đừng để vấn đề tài chính phá hủy hôn nhân của bạn

Làm rõ các khoản nợ, chi phí

Các khoản nợ, chi tiêu có thể là trở ngại để đạt tới mục tiêu tài chính của bạn. Trước khi kết hôn, bạn cần tìm giải pháp để thoát khỏi hầu hết các khoản nợ. Điều này giúp việc sát nhập tài chính của hai người dễ dàng hơn. Rõ ràng các khoản nợ sẽ khiến cả hai không rơi vào sự nghi kỵ lẫn nhau và có thể cùng đưa ra giải pháp để thanh toán chúng: tự trả nợ hoặc cùng nhau trả nợ.

Không phán xét nhau trong vấn đề tài chính

Giữa hai người ai cũng đều có nhu cầu chi tiêu riêng một khoản tài chính nào đó. Ví dụ phụ nữ cần mua sắm còn đàn ông lại có những mối quan hệ bạn bè cần sử dụng tới tài chính. Chính vì vậy, đừng bao giờ phán xét nhau về cách tiêu tiền của đối phương và học cách tôn trọng nhau. Điều này bao gồm tôn trọng thói quen chi tiêu của bạn đời dù nó khác với thói quen chi tiêu của bạn. Hãy tập thông cảm với họ cho dù họ đã chi tiền vào một việc gì đó mà bạn không thích.

Đừng để vấn đề tài chính phá hủy hôn nhân của bạn

Hãy thật sự thoải mái với nhau

Vấn đề tài chính một lúc nào đó sẽ khiến cả hai vợ chồng căng thẳng. Tiền bạc có thể là nguyên nhân khiến hai vợ chồng tranh cãi nhưng các cặp đôi hạnh phúc không để tiền phá hoại mối quan hệ của họ. Tiền không phải mục tiêu khi họ kết hôn mà tiền chỉ là phương tiện để học thực hiện các mục tiêu khác. Hãy luôn nhắc nhở bản thân rằng mục đích ban đầu kết hôn của bạn là gì, lúc đó tiền sẽ không còn là vấn đề quan trọng nhất.

Sau tất cả, tiền bạc không phải là nguồn gốc của vấn đề tiền bạc trong hôn nhân mà sự ích kỷ và cái tôi quá lớn mới là nguyên nhân cần được để ý đến nhất. Hãy sẵn sàng thỏa hiệp để bảo toàn hạnh phúc, nhưng không cho phép bản thân bị lợi dụng. Thay vì tập trung vào vấn đề, hãy tập trung vào các giải pháp và làm thế nào bạn có thể cải thiện mối quan hệ của bạn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng để vấn đề tài chính phá hủy hôn nhân của bạn