Đục tường bắt cóc trẻ em ở Hà Giang: Đêm ám ảnh của 4 đứa trẻ vùng cao

Gia Phan| 02/10/2015 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình xảy ra biến cố, 4 đứa con thơ trở thành miếng mồi của những kẻ “trộm” người. Để rồi, trong đêm tối, những tên tội phạm đã đục tường để đột nhập và bắt mất một cháu gái gây hoang mang dư luận.

Bi kịch mẹ chết, cha vào tù

Cho đến bây giờ, người dân xã Niêm Tòng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) vẫn xôn xao về vụ án nửa đêm đục tường bắt cóc trẻ em. Càng nhắc đến vụ việc hi hữu này, người ta lại càng thương cho số phận của những đứa trẻ vô tội.

Thôn Pó Pi A nằm ngay gần UBND xã Niêm Tòng vốn dĩ rất bình yên. Nhưng chỉ sau một đêm, người dân bỗng hoang mang, lo lắng tột cùng.

Theo công an huyện Mèo Vạc, vào buổi chiều ngày 21/1/2015, sau khi đi uống rượu say ở nhà hàng xóm về, vợ chồng anh Thò Mí Lúa (SN 1975) đã xảy ra xích mích. Trong cơn bực tức, Lúa lỡ ra tay đánh vợ, cú đánh mạnh bằng cán gỗ vào gáy đã khiến chị Vàng Thị Dính (SN 1973) gục tại chỗ.

Ông Thò Nô Sình (SN 1948, chú ruột của Lúa) kể lại, khoảng gần 17h chiều, thấy mấy đứa cháu đến gọi ông xuống nhà can bố mẹ chúng cãi nhau. Ông tưởng không có chuyện gì nghiêm trọng, nhưng đến nơi mọi sự đã rồi. Cơ thể chị Dính nằm trên vũng máu, Lúa ngồi ung dung hút thuốc lào như chưa có bất kể một chuyện gì xảy ra.

Đục tường bắt cóc trẻ em ở Hà Giang: Đêm ám ảnh của 4 đứa trẻ vùng cao

Ông Thò Lô Sình kể lại sự việc

Ngay sau đó, chị Dính được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng trên đường đi nạn nhân đã tử vong. Công an huyện Mèo Vạc không quá khó khăn để xác định hung thủ gây án. Lúa đã bị bắt và khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Kể từ hôm đó, chỉ có 4 đứa trẻ trong căn nhà tồi tàn, đùm bọc nhau khi mẹ mất, bố đi tù.

Theo ông Sình, Lúa là con trai của anh ruột ông, nhưng vì bố mẹ Lúa mất sớm, nên ngay từ nhỏ Lúa đã được ông Sình nhận về nuôi. Bản thân Lúa là cháu nhưng không khác gì con trai ruột của ông Sình.

 “Trước đây, Lúa là một người hiền lành, nhưng về sau nó mới rượu chè bết bát. Có lần nó say, tôi nhắc nó mấy câu nó còn định đánh tôi nhưng may mà có người ở đó can nên nó mới thôi. Lần này thì hết cứu đứa cháu này rồi, nó đáng bị pháp luật trừng trị. Tôi chỉ thấy thương những đứa cháu còn nhỏ của mình thôi”, Ông Sình nói.

Nửa đêm bịt mặt “trộm” người

Khi chúng tôi lên thăm lại 4 đứa trẻ từng là nạn nhân của vụ bắt cóc kinh hoàng ngày đó, duy chỉ có cháu Thò Thị Thà (SN 2000) ở cùng ông Sình. Ở thôn này, Thà là đứa trẻ may mắn được học đến lớp 9, do đó chuyện tâm sự cùng cô bé không có quá nhiều rào cản về ngôn ngữ.

Thà bảo, gia đình em có tất cả là 5 chị em, nhưng một chị hiện đang được gia đình gửi học tại trường nội trú huyện Mèo Vạc. Kể từ khi mẹ mất, bố vào trại, Thà một mình phải bìu ríu nuôi 3 em nhỏ. Vì đều là con gái, nên mấy chị em của Thà mới trở thành miếng mồi ngon của kẻ buôn người.

Mặc dù vụ việc đã xảy ra cách đây gần 5 tháng, nhưng khi ngồi kể lại chuyện mấy chị em bị ba tên cướp dùng hung khí đục tường vách gỗ đột nhập vào nhà cướp đi em gái, Thà vẫn còn chưa hết bàng hoàng: “Tối hôm đó chúng em ăn cơm sớm rồi ngủ vì ở nhà không có điện. Khoảng 22h đêm, mấy chị em đang ngủ say thì nghe thấy tiếng động lạ ở bên ngoài. Càng về sau, tiếng động lạ càng đến gần, rồi em bắt đầu nhìn thấy ánh đèn lóe lên từ bên ngoài vào”.

Đêm 27/3/2015, chính là đêm vụ án xảy ra. 4 chị em là Thò Thị Thà, Thò Thị Già (SN 2004), Thò Thị Dợ (SN 2007), Thò Mí Nó ( SN 2005) đã bị những tên cướp phá tường bằng vách gỗ vào nhà để bắt cóc.

“Có hai người dùng khăn bịt kín mặt soi đèn phá cửa rồi dùng tay nắm lấy chân em và kéo,  em cố giằng co một hồi mới thoát được. Nhưng chúng không bỏ cuộc, tiếp tục lấy tay kéo tiếp chân em gái em”, em Thà kể lại.

Ngay sau đó, em Thò Thị Già (SN 2004) bị bắt, những tên cướp lạ mặt ngay sau đó định phá tường vào nhà bắt nốt mấy chị em Thà. Nhưng cô bé nhanh trí hô hoán rồi mở cửa chính dẫn các em chạy ra ngoài. Những tên cướp sau đó đã truy đuổi ba chị em Thà, nhưng thấy mấy đứa trẻ chạy đến gần nhà ông Sình, chúng vội vác em Già lên vai bỏ trốn.

Đục tường bắt cóc trẻ em ở Hà Giang: Đêm ám ảnh của 4 đứa trẻ vùng cao

Các đối tượng đã liều lĩnh đục ván gỗ tường để bắt cóc trẻ em

“Nửa đêm mấy đứa trẻ gọi cửa khóc gọi tôi dậy. Hỏi ra mới biết là con bé Già đã bị cướp bắt đi mất. Ngay lúc đó tôi đã gọi điện báo cho trưởng thôn, công an xã”, Ông Sình kể lại.

Theo miêu tả của em Thà, do đêm tối, em chỉ nhìn thấy bóng ba người đàn ông cao lớn bịt kín mặt, có hai kẻ trên tay lăm lăm hung khí, chúng liên tiếp nói lời đe dọa, nếu ai có ý định hò hét thì chúng sẽ giết không thương tiếc.

Em Thà tâm sự: “Nghĩ về đêm hôm đó thật khủng khiếp, ở làng em chưa bao giờ xảy ra vụ việc như thế này”.

Bé gái 11 tuổi bỗng dưng mất tích trong đêm, những đứa trẻ khóc ngày khóc đêm không dám ngủ càng khiến dư luận vùng cao hoang mang. Nhiều phụ huynh ở Niêm Tòng không dám chợp mắt, cứ đêm bắt đầu xuống là lại cài cửa ngủ hoặc đặt bẫy chông quanh nhà đề phòng những kẻ “trộm người”.

Còn tiếp...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đục tường bắt cóc trẻ em ở Hà Giang: Đêm ám ảnh của 4 đứa trẻ vùng cao