Dự kiến sân bay Nội Bài đón 80.000 khách/ngày dịp nghỉ lễ 2/9

Nhật Vũ| 29/08/2022 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lượng khách trung bình một ngày tại sân bay Nội Bài dịp 2/9 dự kiến cao nhất đạt 80.000 lượt khách/ngày. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường bảo đảm an ninh, rà soát tổng thể các phương án, sẵn sàng mọi mặt đáp ứng phục vụ cao điểm.

Sân bay Nội Bài (Hà Nội) tính toán lượng khách bay nội địa dịp lễ Quốc khánh 2/9 sẽ tăng so với ngày thường khoảng 20%, dự kiến ngày cao nhất đạt 80.000 lượt khách/ngày.

Lưu lượng khách dự kiến cao hơn cùng kỳ trước dịch Covid-19. Đợt 2/9/2019, sản lượng bay nội địa ngày cao nhất chỉ đạt 50.000 lượt khách. Tuy nhiên nếu so với đợt cao điểm "kỷ lục" của dịp hè vừa qua, mức này vẫn thấp hơn khoảng 15%.

Mặc dù không tăng cao như dịp nghỉ hè vừa rồi, các đơn vị trực thuộc sân bay đã sẵn sàng các phương án ứng phó sự cố. Để đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, sân bay Nội Bài sẽ nâng mức kiểm soát an ninh lên cấp độ 1.

Bên cạnh việc sử dụng máy quét, soi chiếu, lực lượng an ninh sân bay sẽ tăng cường kiểm tra trực quan ngẫu nhiên (mở ra để kiểm tra bên trong) với hành lý của hành khách bất kỳ.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng tăng cường phối hợp với Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài phân làn giao thông các khu vực luồng ra vào nhà ga, ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán dự báo các khung giờ cao điểm trong ngày, qua đó bố trí nhân lực và phương tiện phù hợp để phục vụ hiệu quả; mở tối đa các máy soi chiếu an ninh trước khung giờ cao điểm 1 tiếng để nhanh chóng giải tỏa hành khách; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để nắm bắt lịch bay hằng ngày.

Phía sân bay Nội Bài khuyến khích hành khách trải nghiệm các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ ôtô tại nhà ga hành khách Nội Bài; hạn chế người thân đưa tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách.

Khách chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; đọc kỹ các quy định của hãng hàng không về các yêu cầu vận chuyển; không mang các vật cấm theo quy định của ngành hàng không; chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ “vàng.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến sân bay Nội Bài đón 80.000 khách/ngày dịp nghỉ lễ 2/9