Dự kiến nâng hạn mức cho một lần rút tiền mặt tại ATM

Trần Anh| 17/06/2016 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong dự thảo thảo thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 36/2012/TT-NHNN, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có dự kiến tăng hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM.

Dự kiến nâng hạn mức cho một lần rút tiền mặt tại ATM

Dự kiến hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM  sẽ không thấp hơn 5 triệu đồng. Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 36/2012/TT-NHNN về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động.

Tại Điều 6 “Quy định cụ thể đối với ATM”, NHNN dự kiến sửa đổi Khoản 7 như sau: “Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không được áp đặt hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM thấp hơn 5 triệu đồng đối với giao dịch nội mạng”.

Khoản 1 Điều 6 cũng được NHNN quy định rõ: Tại nơi đặt ATM phải có số điện thoại và địa chỉ liên hệ của đơn vị quản lý vận hành ATM (dưới hình thức in ấn) để khách hàng biết liên hệ khi gặp sự cố trong giao dịch; thủ tục, thời hạn tra soát, khiếu nại khi khách hàng có yêu cầu; Tại ATM phải có hướng dẫn hoặc biểu tượng (trên màn hình ATM hoặc dưới hình thức in ấn) để nhận biết các loại thẻ được chấp nhận thanh toán, bản hướng dẫn khách hàng sử dụng ATM, tên hoặc số hiệu ATM, các dịch vụ cung cấp tại ATM, các loại phí liên quan.

Theo quy định hiện hành, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không được áp đặt hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM thấp hơn 2 triệu đồng. Theo đó, nhiều ngân hàng thương mại chỉ áp hạn mức tối đa là 2 triệu đồng cho mỗi giao dịch rút tiền mặt tại ATM. Đây là một cách đển ngân hàng tính thêm phí giao dịch, còn khách hàng vừa mất thêm phí, vừa mất thêm thời gian khi cần rút số tiền trên 2 triệu đồng.

Dự thảo sửa đổi lần này của NHNN với việc tăng hạn mức rút tiền tại ATM sẽ làm giảm thời gian và chi phí rút tiền cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến nâng hạn mức cho một lần rút tiền mặt tại ATM