ĐT Pháp: Trông chờ gì từ Benzema

23/06/2012 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước một Tây Ban Nha hùng mạnh và luôn chọn nền tảng tiqui-taka cho mọi đường lên bóng, Pháp cần sự tỏa sáng của Karim Benzema - chân sút có tốc độ và sự am hiểu về bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng liệu đêm nay anh có thể làm được điều đó?

Trước ngày VCK Euro 2012 khởi tranh, Karim Benzema được liệt vào danh sách 5 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi “Vua phá lưới”. Đó là điều hiển nhiên nếu nhìn vào hiệu suất ghi bàn của chân sút 24 tuổi này tại Real Madrid mùa vừa qua. Sau 52 trận, Benzema có 32 bàn cho đội chủ sân Bernabeu và là 1 trong 5 chân sút tốt nhất La Liga (20 bàn). Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, những gì cựu ngôi sao Lyon làm được tại Ba Lan - Ukraine vẫn chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.

Thực tế, không phải Benzema không có đóng góp gì cho ĐT Pháp qua 3 trận vòng bảng. Trong trận thắng duy nhất 2-0 trước chủ nhà Ukraine, anh chính là tác giả của cả hai pha kiến tạo giúp Menez và Cabaye lập công. Còn ở trận hòa 1-1 trước Ý, anh cũng để lại một vài điểm nhấn đáng kể. Nhưng như thế là chưa đủ với tên tuổi của Benzema và cả sự kỳ vọng của người Pháp giành cho anh.

ĐT Pháp: Trông chờ gì từ Benzema

HLV Laurent Blanc vẫn đang rất kiên nhẫn với Benzema

16 pha kết thúc, đổi lại là 0 bàn thắng, còn có nỗi thất vọng nào lớn hơn thế? Những gì đã diễn ra khiến người ta gợi nhớ tới hình ảnh của chính Benzema cách đây 4 năm. Tại VCK Euro 2008, Benzema đá chính 2 trận (Romania và Italia), nhưng hoàn toàn mờ nhạt. Phong độ kém cỏi của Benzema là một phần nguyên nhân khiến Pháp về nước sớm, với chỉ 1 điểm và 1 bàn thắng (Henry ghi). Ngày ấy, HLV Domenech giải thích rằng Benzema vẫn còn quá trẻ, nên không thể đòi hỏi nhiều hơn từ anh (tại World Cup 2010, Benzema bị loại vì những bất đồng với Domenech).

4 năm đã trôi qua, Benzema, dù tuổi đời vẫn còn rất trẻ, nhưng tuổi nghiệp thì không còn non nữa. Với vai trò là chân sút chủ lực của “Les Bleus” và phía sau là những nhà kiến tạo bậc thầy như Ribery hay Nasri, đã đến lúc Benzema cần cất lên tiếng nói của mình. Và sẽ là rất tuyệt vời nếu điều đó diễn ra trong đêm nay, khi mà Pháp đối đầu với nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha tại vòng tứ kết.

Với cá nhân Benzema, anh không lạ gì bóng đá Tây Ban Nha và càng không lạ những tuyển thủ đang khoác lên mình màu áo “La Roja”. Thêm vào đó, kinh nghiệm chinh chiến từ những trận cầu siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona cũng giúp Benzema hiểu quá rõ lối chơi tiqui-taca mà HLV Del Bosque đang áp dụng. Nên nhớ rằng, Benzema từng có 2 lần chọc thủng lưới Barcelona và đó chính là cơ sở để anh tự tin xuyên phá mành lưới của đồng đội Iker Casillas.

Tuy vậy, cái khó là nếu Benzema hiểu rất rõ bóng đá Tây Ban Nha thì những đồng nghiệp đang cùng chơi bóng tại Real Madrid với anh như Sergio Ramos, Alvaro Arbeloa, Xabi Alonso hay cả Iker Casillas cũng chẳng lạ gì lối đá của anh. Thậm chí, ở một khía cạnh nào đó, họ còn có lợi thế bắt chết “Benz” trong đêm nay. 4 hiểu 1 thì vẫn hơn là 1 hiểu 4.

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Pháp: Trông chờ gì từ Benzema