ĐT nữ Việt Nam thua oan với tình huống gây tranh cãi trên chấm 11m

Tuyết Nhung| 05/08/2016 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trận chung kết giải nữ Đông Nam Á giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã có một tình huống gây tranh cãi đã xảy ra trên chấm 11m. Đó là cú đá phạt đền của Nguyễn Thị Liễu đưa bóng qua khỏi vạch vôi, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng.

Trong trận chung kết, giữa Việt Nam và Thái Lan, khi tỷ số luân lưu đang là 3-3 và ở loạt sút thứ 6, Nguyễn Thị Liễu bên phía đội tuyển Việt Nam sút bóng chạm tay thủ môn Boosing của Thái Lan, bóng từ từ lăn qua vạch vôi, trước khi Boonsing phá ra ngoài.

Ban đầu, trọng tài chỉ lên vòng tròn giữa sân, ra hiệu công nhận bàn thắng. Nhưng sau đó, khi trợ lý trọng tài ra hiệu, trọng tài và trợ lý trọng tài hội ý với nhau, trước khi quyết định cuối cùng là bóng vẫn chưa qua hẳn vạch cầu môn, và đội tuyển nữ Việt Nam bị tước mất bàn thắng.

ĐT nữ Việt Nam thua oan với tình huống gây tranh cãi trên chấm 11m

Đội tuyển nữ Việt Nam nín thở trong loạt sút luân lưu và đã trào nước mắt trong oan uổng.

Nhận định về tình huống đá phạt đền của Nguyễn Thị Liễu, cựu trọng tài FIFA Dương Văn Hiền nói: “Bóng đã qua khỏi vạch vôi. Trọng tài chính ban đầu đã toan công nhận bàn thắng cho Việt Nam, nhưng trợ lý trọng tài không công nhận bàn thắng này”.

Trong khi đó, giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn thì cho biết nếu có công nghệ Goal-line thì bàn thắng sẽ dễ dàng được công nhận hơn. Dù vậy, ông Tấn cho biết đấy là nhận định của trọng tài và chúng ta buộc phải chấp nhận.

Nỗi đau của Minh Nguyệt và các đồng đội có lẽ phần nào được xoa dịu khi đón nhận phản ứng tích cực từ CĐV nhà. Tại vòng bảng, tuyển Việt Nam ghi đến 20 bàn và không thủng lưới lần nào - trong đó có chiến thắng 2-0 trước tuyển Thái Lan. Ở bán kết họ trải qua cuộc chiến cam go, hoà 3-3 sau thời gian thi đấu, trước khi giành chiến thắng sít sao trong loạt luân lưu.

Ngay sau trận chung kết, thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi lời động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung, đồng thời quyết định thưởng một tỷ đồng cho thành tích đoạt ngôi á quân.

Cựu tuyển thủ Đoàn Thị Kim Chi từ quê nhà cũng kịp thời gửi lời động viên đàn em bằng chia sẻ trên mạng xã hội: “Đừng khóc các em, mọi người rất tự hào về các em”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam thua oan với tình huống gây tranh cãi trên chấm 11m