Đột nhập vào nhà bạn thân, “nẫng” hơn nửa tỉ đồng

Trí Minh| 23/07/2017 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tranh thủ lúc cả nhà đi vắng, Sỹ đã đột nhập vào nhà bạn thân trộm vàng và tiền, trị giá tới hơn 500 triệu đồng.

Đột nhập vào nhà bạn thân, “nẫng” hơn nửa tỉ đồng

Đối tượng Trần Văn Sỹ

Sáng 23/7, nguồn tin từ Cơ quan Công an tỉnh Cà Mau cho biết, vừa tiếp nhận đối tượng Trần Văn Sỹ (SN 1978, ngụ ấp Nhị Nguyệt, xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) để tiếp tục điều tra, xử lý hành vi trộm cắp tài sản.

Theo trình báo của anh Nguyễn Văn Thiện (ngụ thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi), sáng ngày 22/7, anh đi uống cà phê cùng với bạn bè, còn vợ thì đi bán hàng. Trước khi đi anh đã khóa cửa cẩn thận, đồng thời nhà có lắp đặt hệ thống camera an ninh nên gia đình anh cũng không hay lo lắng.

Ngồi uống cà phê với nhóm bạn được một lúc, anh trở về thì giật mình bởi chiếc ghế hằng ngày dùng để kê đốt nhang đã được dời vào giữa lối đi.

“Linh tính có chuyện chẳng lành, tôi liền kiểm tra khắp nhà thì giật mình khi phát hiện chiếc tủ sắt để trong phòng ngủ đã bị cạy bung, đồ đạc trong phòng bị lục tung, nhất là các ngăn tủ”, anh Thiện kể lại.

Cũng theo khổ chủ, do nghi ngờ tên trộm còn trong nhà, anh liền chạy ra phía sau khóa cửa lại và tiếp tục lần theo các dấu vết thì phát hiện 1 thanh niên đang núp phía sau chỗ phơi quần áo, anh Thiện liền tri hô nhờ mọi người đến vây bắt kẻ trộm giao cơ quan công an. Thật bất ngờ khi kẻ trộm không ai xa lạ mà chính là Trần Văn Sỹ - một trong những người bạn khá thân với anh Thiện…

Theo lời khai đối tượng Sỹ tại cơ quan công an, do có quen biết từ lâu và biết gia đình anh Thiện có tài sản, nên vào đêm 21/7, đối tượng chuẩn xà beng, chìa khóa, cưa, bao tay và cả dụng cụ cắt kim loại bằng lửa (cây khò)…, đi xe ôm đến cách khoảng 200 mét rồi xuống xe đi bộ đến nhà anh Thiện.

Do đã từng nhiều lần đến nhà anh Thiện nên đối tượng rất thành thạo lối đi và biết rõ mọi ngõ nghách trong nhà bạn của mình. Biết mỗi buổi sáng anh Thiện thường đi uống cà phê, tán gẫu với bạn bè, vợ anh Thiện thì bận việc buôn bán không có nhà nên đối tượng đã lần theo bên hè, leo lên cạy mái tôn vào nhà để thực hiện hành vi trộm cắp.

Để không gây tiếng động trong lúc nằm chờ và tránh nhà đối diện phát hiện, Sỹ đã cạy tấm tôn và dùng võng mắc vào hai đầu đòn tay, giăng võng nằm giữa mái tôn và trần nhà ngủ đợi cho đến trời sáng. Khi vợ chồng anh Thiện rời khỏi nhà, đối tượng liền leo xuống phá két sắt để trộm tài sản.

Cũng theo lời khai của Sỹ tại cơ quan công an cho thấy, đối tượng đã trộm được lượng tài sản của gia đình nạn nhân với tổng gia trị khá lớn, gồm: lấy 5 lượng vàng 24K, 15,858 lượng vàng 18K, tổng trị giá số tài sản ước tính trên 500 triệu đồng, cùng số tiền mặt 12,7 triệu đồng tiền mặt.

Được biết, Trần Văn Sỹ là đối tượng từng có tiền án về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện, Công an tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc đúng theo quy định pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đột nhập vào nhà bạn thân, “nẫng” hơn nửa tỉ đồng