Đông Anh: Cùng học sinh nghèo vượt qua đại dịch

Kim Truyền| 06/09/2021 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dịch Covid-19 làm ảnh hưởng rất lớn đến ngành GD- ĐT, trước tình hình đó thì nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã áp dụng việc học tại nhà khi học sinh không thể đến trường. Việc học trực tuyến là cần thiết nhưng mặt khác lại là khó khăn đối với các gia đình nghèo. Để cùng học sinh nghèo vượt qua đại dịch, huyện đoàn Đông Anh (Hà Nội) đã có những việc làm thiết thực và vô cùng ý nghĩa “ Hỗ trợ công nghệ cho học sinh, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Năm học 2021-2022 thực sự rất đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid1-19 diễn biến phức tạp, Lễ khai giảng, việc dạy và học tạm thời được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

1(2).jpg

Huyện Đông Anh phát động phong trào “Máy tính trao em, vượt qua đại dịch”

Để kết nối với học sinh và đảm bảo tính liên tục của hoạt động giảng dạy thông qua hình thức đào tạo trực tuyến trong bối cảnh cách ly tại nhà thì cần phải có những thiết bị về công nghệ để hỗ trợ. Nhưng nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có đường truyền kết nối internet ổn định, không có điều kiện về công nghệ… nên để đảm bảo tính liên tục của giáo dục thông qua phương thức học từ xa đã trở thành một thách thức.

2(1).jpg
Trao tặng máy tính, điện thoại cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Từ thực tế, một số các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa thể trang bị các thiết bị thiết yếu như máy tính hay điện thoại thông minh để các em có thể tham gia học tập trực tuyến, tiếp cận chương trình giáo dục, bài giảng của thầy cô. Bên cạnh đó, một số em học sinh cũng chưa biết cách sử dụng các phần mềm học trực tuyến thì huyện đoàn Đông Anh (Hà Nội) đã có những việc làm thiết thực “ Hỗ trợ công nghệ cho học sinh, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn”. Việc làm vô cùng ý nghĩa này được triển khai tại các cơ sở đoàn khối xã, thị trấn trong toàn huyện Đông Anh. Với sự ra đời của đội hình thanh niên xung kích “IT ÁO XANH” tham gia hỗ trợ các em học sinh dự Lễ khai giảng trực tuyến đảm bảo đúng giờ, và hướng dẫn các em sử dụng các phần mềm học trực tuyến.

Cụ thể, huyện đoàn Đông Anh đã thành lập 195 Đội hình thanh niên xung kích “IT ÁO XANH” tại 195 thôn, làng, tổ dân phố sẵn sàng hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn sử dụng phần mềm cho học sinh. Với nhiệm vụ: Hỗ trợ cài đặt phần mềm cho 259 học sinh; Phối hợp với ngành giáo dục trao tặng 67 máy tính, điện thoại cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Huyện đoàn – Hội đồng huyện đã huy động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và nhân dân toàn huyện cùng góp sức về tinh thần và vật chất để cùng chăm lo cho các em sinh, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn.

3(1).jpg

Hướng dẫn cách sử dụng các phần mềm học trực tuyến cho học sinh

Huyện Đông Anh đã chung tay phát động chương trình “Máy tính trao em, vượt qua đại dịch” nhằm phát động quyên góp, hỗ trợ cho học sinh khó khăn phục vụ học tập trực tuyến. Đây không chỉ là việc làm rất ý nghĩa đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà thực tế còn là bài toán gắn liền với cuộc sống mưu sinh của nhiều gia đình trong thời Covid-19. Mong rằng, với các biện pháp hỗ trợ học sinh, sinh viên, gia đình, trường học vượt qua khó khăn, thì thật sự cần phải có sự chung tay của toàn xã hội để giúp các gia đình cân bằng trong việc nuôi dạy con cái và công việc hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Anh: Cùng học sinh nghèo vượt qua đại dịch