Đối tượng cầm đầu vụ hỗn chiến ở Quảng Nam ra đầu thú

Nguyễn Đăng| 10/04/2016 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi 2 “đàn em” là Nghĩa và Quang đầu thú thì đến lượt “đàn anh”- là người cầm đầu trong vụ hỗn chiến cũng đến cơ quan trình diện.

Thiếu tá Mai Thanh Tâm, Phó trưởng Công an huyên Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, khoảng 0h ngày 10/4, Đinh Thanh Vinh (38 tuổi, trú xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc), đã đến trụ sở Công an huyện đầu thú, sau 4 ngày lẩn trốn.

Trước đó, 2 đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến đẫm máu khiến 1 người chết, 2 người bị thương là Lê Viết Nghĩa (SN 1991, còn gọi là "Nghĩa nhớp") và Doãn Việt Quang (SN 1991, cùng trú xã Đại Nghĩa) đã ra đầu thú.

Sau khi gây án, Nghĩa và Quang vào Quảng Ngãi lẩn trốn. Được cơ quan Công an vận động, tuyên truyền, chiều ngày 8/4, Nghĩa và Quang trở về quê để đầu thú. Tuy nhiên, đi được nửa đường thì Quang thay đổi ý định nên chiều tối ngày 8/4, chỉ có mình Nghĩa ra trình diện.

Được biết, vì hoảng loạn, lo sợ nên Nghĩa ngồi chờ ở một quán nước tại TX. Điện Bàn (Quảng Nam) đợi lực lượng Công an đến áp giải về trụ sở làm việc. Còn Quang, sáng 9/4 ngồi chờ ở khu vực tháp Bằng An (TX. Điện Bàn) để lực lượng chức năng đến áp giải về phục vụ điều tra.

Đối tượng cầm đầu vụ hỗn chiến ở Quảng Nam ra đầu thú

Đối tượng Đinh Thanh Vinh

Tại cơ quan Công an, bước đầu hai đối tượng khai nhận trực tiếp tham gia vụ hỗn chiến bằng súng và mã tấu trong đêm 5/4 trên tuyến tỉnh lộ ĐT 609, đoạn qua xã Đại Nghĩa, khiến Lê Tuấn Tú (SN 1992, trú TT. Ái Nghĩa) tử vong, Hạ Ngọc Vi và Mai Hoàng Đạo (SN 1983, trú thôn Đại Phú, xã Đại Nghĩa) bị thương nặng.

Trong quá trình “quyết chiến”, Nghĩa và Đinh Thanh Vinh mỗi người cầm một cây súng hoa cải, còn Quang cầm mã tấu. Theo lời khai của Nghĩa, anh ta bắn Vi và Đạo bị thương chứ không nổ súng vào Tú.

Từng là đại ca và đã “rửa tay gác kiếm” nhưng bị đàn em cũ coi thường và nhiều lần khiêu khích, khoảng 23h30 ngày 5/4, Đinh Thanh Vinh cùng đồng bọn mang theo mã tấu và súng hoa cải đến khu vực gần quán nhậu Gió Chiều trên tuyến tỉnh lộ ĐT 609 đoạn qua xã Đại Nghĩa để “xử” nhóm Hạ Ngọc Vi.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng cầm đầu vụ hỗn chiến ở Quảng Nam ra đầu thú