Độc đáo quán trà "cối cổ" giữa Thủ đô

Nguyễn Kim Cương| 02/05/2015 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hè đến, thức uống giải khát bình dị mà mọi người thường hướng tới đó chính là trà đá. Nhưng để được thưởng thức trà đá đúng kiểu thôn quê, dân dã thì chỉ có tại quán trà "cối cổ" của cụ Chính, tọa lạc gần chùa Bà Già (Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội).

Quán trà "cối cổ" của cụ Chính tọa lạc bên cạnh một hồ nước, trú dưới những tán cây, gần đó là ngôi chùa Bà Già sững sững uy nghiêm. Vào những ngày hè oi bức, các bác xe ôm, những người thồ xích lô, những chị buôn đồng nát, thậm chí là những đại gia chạy xế hộp sang trọng cũng ghé lại đây để được thưởng thức vị chát ngọt của chè, mát lạnh của ghế đá cổ và tận hưởng làn gió từ hồ thổi lên như đang giữa chốn đồng quê.

Độc đáo quán trà

Độc đáo quán trà

Những chiếc ghế cối cổ độc đáo

Người ta thường gọi quán trà đá của cụ Chính là quán trà "cối cổ" vì ở đây có tới 17 chiếc cối đập lúa nguyên khối, làm bằng đá xanh do tiền nhân để lại.

Cụ Chính tâm sự: "Cách đây hơn 20 năm, đất nước ta còn nghèo, công nghệ chưa phát triển như bây giờ, nên nhà nào cũng sắm cho mình ít nhất 2 đến 3 chiếc cối đá để giã lúa. Đến khi máy tuốt lúa xuất hiện, thu hoạch lúa bằng phương tiện hiện đại thì những chiếc cối đá này trở nên thừa thãi. Tôi đã nảy ra ý định, tận dụng chúng làm ghế, vừa độc đáo, hút khách, vừa đỡ tiền mua ghế nhựa, lại không bị ai trộm mất".

Độc đáo quán trà

Ghế cối cổ có chiều cao khoảng 50 - 60cm

Độc đáo quán trà

Bề mặt cối nhẵn bóng có bán kính khoảng 30cm

Được biết, mỗi chiếc cối đá nặng trên dưới 1 tạ, có chiều cao tầm 50 - 60cm, bán kính bề mặt khoảng 30cm. Do khách đông, hết người ra, kẻ vào nên bề mặt cối nhẵn bóng, xanh lạ thường.

Các cụ cao niên trong làng cho hay: "Bây giờ không tìm đâu ra những quán có ghế cối độc đáo như thế này, quán bà Chính giúp chúng tôi trở lại cái thời bình dị, uống trà chát dưới gốc cây, lắng tai nghe chim hót, tâm hướng về chốn linh thiêng".

Độc đáo quán trà

Độc đáo quán trà

Ghế cối độc đáo, cộng thêm vị trí đẹp hút hồn người lại qua

Những người khách vào uống nước tại quán cụ Chính thì vô cùng thích thú, đã vào quán là phải là, ngồi vào ghế cảm giác mát rượi không muốn rời đi. Cụ Chính bảo, mở ra quán nước này cũng để mỗi ngày vui thú, ngắm người lại qua, thư thái với đời khi tuổi đã xế chiều.

Độc đáo quán trà

Vẫn đủ sức khỏe để lao động là niềm vui tuổi xế bóng của cụ Chính

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo quán trà "cối cổ" giữa Thủ đô