Doanh số bán Surface tăng vì người dùng bỏ qua MacBook Pro

Kiên Trung| 13/12/2016 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft dường như đã hưởng lợi sau những thất vọng của người dùng với MacBook Pro mới của Apple, đó là lý do khiến doanh số Surface tăng trưởng.

Cả Microsoft và Apple đều tung ra thương hiệu máy tính xách tay mới vào mùa thu năm nay, bao gồm Surface Book cải tiến và MacBook Pro 2016. Trong số này, MacBook Pro đã nhận rất nhiều chỉ trích về quyết định ‘dũng cảm’ trong thiết kế của Apple.

Doanh số bán Surface tăng vì người dùng bỏ qua MacBook Pro

Surface Book cung cấp hiệu suất làm việc mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu nhiều người cao cấp

Nhưng bất chấp một số báo cáo cho biết MacBook Pro đã đạt doanh số đặt trước ở mức kỷ lục, Microsoft cho biết hoạt động bán hàng của Surface đang tăng cao bắt nguồn từ những sự thất vọng dành cho MacBook Pro mới. Cũng theo Microsoft thì nhiều chuyên gia đã chuyển sang chọn Surface mới để phục vụ các nhu cầu sử dụng hàng ngày thay vì MacBook.

Microsoft nói thêm rằng nhóm sản xuất Surface đang cảm thấy vô cùng phấn khích và tự hào với những thành quả mà họ đạt được, tuy nhiên công ty không cung cấp bất kỳ con số nào liên quan đến hoạt động bán hàng của mình.

Được biết, Microsoft cung cấp chương trình giảm giá đến 650 USD dành cho khách hàng chuyển đổi từ MacBook Pro sang Surface Book và Surface Pro theo chương trình ‘đổi cũ lấy mới’. Bên cạnh đó, Microsoft và các đối tác của mình cung cấp những chương trình khuyến mãi khác nhau trong ngày Black Friday để tìm kiếm người tiêu dùng mới. Trong khi đó, Apple không bán MacBook Pro 2016 trong chương trình Black Friday của mình.

Doanh số bán Surface tăng vì người dùng bỏ qua MacBook Pro

Bất chấp những phàn nàn từ người dùng, MacBook Pro mới vẫn được đánh giá cao

Microsoft cho biết thêm, tháng 11 vừa qua được xem là tháng tốt nhất dành cho các hoạt động bán mặt hàng tiêu dùng, đặc biệt là hoạt động mua máy tính Surface, trên phạm vi toàn thế giới. Ở Anh, lượng đơn đặt hàng Surface của Microsoft được cho là tốt hơn bao giờ hết trong tuần đầu tiên, còn ở Đức, Surface Pen trở thành phụ kiện máy tính bán chạy nhất trên Amazon.com trong vòng hơn 12 giờ.

Dĩ nhiên, Microsoft có thể giành chiến thắng trước Apple tại một thời điểm nhưng MacBook Pro mới vẫn là chiếc máy tính xách tay tốt nhất mà mọi người có thể mua trong năm nay, bất chấp những chỉ trích. Điều đó không có nghĩa Surface Book là một sản phẩm kém hấp dẫn. Trong thực tế, nếu đang tìm mua một máy tính xách tay cao cấp, cả MacBook Pro và Surface Book đều là những sản phẩm trên cùng của danh sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh số bán Surface tăng vì người dùng bỏ qua MacBook Pro