Đoàn tiền trạm Triều Tiên đã đến Hàn Quốc

Hà Kim (Theo Reuters)| 21/01/2018 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên đã cử phái đoàn đến Hàn Quốc trong ngày 21/1 để chuẩn bị cho chuyến đi của đoàn nghệ thuật tới Olympic mùa đông diễn ra vào tháng tới.

Giới chức Hàn Quốc cho biết đoàn tiền trạm của Triều Tiên đã tới Hàn Quốc sáng 21/1 để kiểm tra các địa điểm trình diễn nghệ thuật tại Thế vận hội mùa Đông Olympic PyeongChang 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 25/2 tới.

Đoàn tiền trạm gồm 7 thành viên do bà Hyon Song-wol - Trưởng nhóm nhạc Moranbong, được xem là một trong những nhân vật nữ giới có ảnh hưởng nhất ở nước này dẫn đầu đã di chuyển tới Hàn Quốc qua tuyến biên giới trên bộ và dự kiến sẽ làm việc tại đây trong 2 ngày.

Đoàn tiền trạm Triều Tiên đã đến Hàn Quốc

An ninh siết chặt khi đoàn Triều Tiên đặt chân tới Hàn Quốc

Nhiều quan chức Hàn Quốc đã chào đón đội tiền trạm tại nơi làm thủ tục hải quan, nhập cảnh và kiểm dịch ở ga Dorasan, ngay phía Nam biên giới.

Theo đó, các thành viên trong đội tiền trạm là những người Triều Tiên đầu tiên sang Hàn Quốc kể từ khi chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in thành lập hồi tháng 5/2017. Nhóm này dự kiến sẽ tới Gangneung, cách thủ đô Seoul 260 km về phía Đông bằng tàu hỏa cao tốc trong ngày 21/1 và tới Seoul vào ngày 22/1.

Bộ thống nhất Hàn Quốc cho biết, quyết định cử phái đoàn đến Hàn Quốc để chuẩn bị cho chuyến đi của đoàn nghệ thuật được đưa ra chỉ một ngày sau khi chuyến đi này bị hủy vào ngày 19/1.

Đoàn tiền trạm Triều Tiên đã đến Hàn Quốc

Bà Hyon Song-wol và phái đoàn Triều Tiên đã được cảnh sát và lực lượng tình báo Hàn Quốc đảm bảo an ninh nghiêm ngặt

Hiện, bà Hyon Song-wol và phái đoàn Triều Tiên đã được cảnh sát và lực lượng tình báo Hàn Quốc đảm bảo an ninh nghiêm ngặt. Quân đội địa phương và truyền thông nước ngoài cũng tập trung đông tại nhà ga nơi đoàn lên tàu để di chuyển tới Gangeung.

Tại Gangneung, đoàn Triều Tiên có thể sẽ tham quan Trung tâm Nghệ thuật Gangneung và ghé thăm một địa điểm dự kiến khác tại Seoul vào ngày mai.

Theo Reuters, việc Triều Tiên tham dự Olympic mùa đông ở PyeongChang, Hàn Quốc được xem như bước ngoặt ngoại giao sau hàng tháng trời căng thẳng vì chương trình hạt nhân và tên lửa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn tiền trạm Triều Tiên đã đến Hàn Quốc