Đoàn công tác TAND tỉnh Savanakhet (Lào) thăm và làm việc tại TAND tỉnh Quảng Bình

Hoàng Oanh - Hồng Nhi| 10/07/2017 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, đoàn công tác do đồng chí Phu Khăm - Lênin, Chánh án TAND tỉnh Savanakhet- CHDCND Lào dẫn đầu đã sang thăm và làm việc với TAND tỉnh Quảng Bình.

 Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Thanh Xuân,  Chánh án TAND tỉnh cùng các lãnh đạo các phòng, ban của TAND tỉnh; đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy và Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình.

Chuyến thăm lần này của TAND tỉnh Savanakhet là dịp để TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình và Savanakhet trao đổi nhiều kinh nghiệm trong công tác xét xử, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của xã hội và người dân, đồng thời chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực tiễn xét xử, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống và xét xử tội phạm xuyên quốc gia. Qua đó, giúp cho mối quan hệ giữa Tòa án hai tỉnh từng bước phát triển, nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết và mối quan hệ hữu nghị. Ngoài ra, chuyến thăm này cũng tạo cơ hội để hai đơn vị Tòa án tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, phong tục tập quán của hai nước nhằm phục vụ cho công tác xét xử và tuyên truyền, giáo dục nhân dân vùng biên giới tuân thủ pháp luật.

Tại buổi hội đàm, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh chia sẻ với TAND tỉnh Savanakhet một số nét chính về cơ cấu tổ chức bộ máy, cách thức, trình tự, tình hình xét xử các loại án của TAND tỉnh Quảng Bình.

Đoàn công tác TAND tỉnh Savanakhet (Lào) thăm và làm việc tại TAND tỉnh Quảng Bình

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phu Khăm - Lênin, Chánh án TAND tỉnh Savanakhet đã cảm ơn TAND tỉnh Quảng Bình đã dành cho Đoàn sự đón tiếp nhiệt tình, thắm tình hữu nghị và hy vọng, trong những năm tiếp theo Tòa án hai tỉnh tăng cường hơn nữa mối quan hệ giao lưu và trao đổi nghiệp vụ công tác xét xử, ngày càng thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác phát triển.

Kết thúc buổi hội đàm, Chánh án Nguyễn Thanh Xuân cảm ơn Đoàn cán bộ TAND tỉnh Savanakhet, nước CHDCND Lào đã sang thăm và chia sẻ kinh nghiệm công tác với TAND tỉnh Quảng Bình. Đồng thời Chánh án tỉnh Quảng Bình mong rằng trong thời gian tới hai bên sẽ cùng nhau tiếp tục nghiên cứu, đưa những phương thức hợp tác mới nhằm không ngừng hợp tác, trao đổi và chia sẻ hơn nữa trong công tác chuyên môn, xây dựng nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị, giúp đỡ lẫn nhau ngày càng bền chặt giữa hai Tòa án.

Tiếp đó, hai bên đã tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác, trong đó nhấn mạnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc thống nhất những nội dung và cơ chế hợp tác và chú ý triển khai thực hiện tốt các quy định về hợp tác trong việc tống đạt và ủy thác tư pháp nhằm nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống và xét xử các loại tội phạm xuyên quốc gia, góp phần giữ vững an ninh trật tự và ổn định trong khu vực. Trong phạm vi khả năng của mình, hai bên sẽ tiến hành các hoạt động hợp tác thông qua các hình thức đoàn tham quan, khảo sát, tiến hành các hoạt động hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong công tác xét xử, tăng cường hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm; các cuộc tọa đàm giữa Thẩm phán và cán bộ Tòa án của hai bên. Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng cơ chế phối hợp, chia sẽ thông tin hiệu quả và kịp thời nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các hoạt động hợp tác. Hàng năm hoặc hai năm tổ chức gặp mặt một lần để tạo điều kiện cho Thẩm phán và cán bộ Tòa án hai tỉnh gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chuyên môn nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa TAND hai tỉnh Quảng Bình và Savanakhet ngày càng bền chặt.

Cũng trong chuyến thăm lần này, Đoàn TAND tỉnh Savanakhet đi tham quan một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TAND tỉnh Savanakhet (Lào) thăm và làm việc tại TAND tỉnh Quảng Bình