Điều tồi tệ nhất trên máy ảnh iPhone 7 Plus là ở đâu?

Kiên Trung| 13/09/2016 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPhone 7 và 7 Plus không giống nhau, và Apple đã thể hiện điều đó rất rõ ràng trên sâu khấu rạng sáng 8/9, với sự khác biệt chính ở công nghệ camera chính.

Theo Apple, iPhone 7 có một máy ảnh tuyệt vời kèm một số tính năng cải tiến so với máy ảnh trong iPhone 6S và 6S Plus. Nếu từng đó là chưa đủ cho nhu cầu chụp ảnh của mỗi người, iPhone 7 Plus có camera tốt hơn, mang lại chất lượng ảnh di động tương đương với DSLR. Tuy nhiên, có một vài điều bạn có thể không thích về nó.

Điều tồi tệ nhất trên máy ảnh iPhone 7 Plus là ở đâu?

iPhone 7 Plus là phiên bản duy nhất được trang bị hệ thống camera kép

Điều đầu tiên liên quan đến ảnh hưởng độ sâu trường ảnh mà Apple giải thích trên sâu khấu. Vào thứ 6 tới, sản phẩm sẽ bắt đầu được trao đến tay người dùng, nhưng bạn không thể sử dụng hiệu ứng Bokeh mới, bởi điều này chỉ được thực hiện sau khi Apple tung ra một bản cập nhật dành cho iOS để kích hoạt nó vào mùa thu năm nay. Mặc dù vậy, đây không phải là vấn đề quá xấu.

Nhưng có một điều mà Apple không thể sửa chữa tính năng mới với một bản cập nhật phần nềm, đó chính là khả năng chống rung quang học (OIS). Cũng như hai phiên bản Plus trước đó, iPhone 7 Plus đi kèm với chức năng IOS (cũng bao gồm trên iPhone 7), nhưng chỉ một trong hai camera 12 MP trên iPhone 7 Plus có OIS.

Cụ thể, camera iSight góc rộng đi kèm chức năng OIS, trong khi ống kính tele chỉ cho phép zoom quang mà không có OIS. Điều đó có nghĩa là khi bạn quay video có độ phóng to ở tỷ lệ 2X sẽ bị rung, và ảnh zoom sẽ mờ hơn so với những bức ảnh chụp bình thường.

Điều tồi tệ nhất trên máy ảnh iPhone 7 Plus là ở đâu?

Chức năng chống rung quang học sẽ chỉ có mặt trên ống kính góc rộng, còn tele thì không

Đáng chú ý, các thông tin đầy đủ từ nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities nói rằng phiên bản kế nhiệm của iPhone 7 Plus ra mắt vào năm sau vẫn sẽ là phiên bản duy nhất được trang bị máy ảnh kép. Theo Kuo, cả hai máy ảnh kép trong phiên bản iPhone 8 Plus đó đều hỗ trợ OIS.

“Đối với camera kép trên iPhone 7 Plus, ống kính góc rộng được trang bị chức năng OIS, trong khi ống kính tele sẽ chỉ không hỗ trợ chống rung. Tôi tin rằng trọng tâm của việc nâng cấp camera kép trong phiên bản năm sau chính là mang đến cho ống kính tele khả năng OIS, giúp nâng cao đáng kể chất lượng zoom quang và zoom số”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tồi tệ nhất trên máy ảnh iPhone 7 Plus là ở đâu?