Điện Biên: Khởi tố nữ kế toán Ngân hàng chính sách xã hội

Quốc Thịnh| 05/03/2016 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng thủ đoạn tự viết và ký phiếu thu, chuyển mã khách hàng, tự ý phê duyệt củng cố mã khách hàng, Vũ Thị Thảo đã qua mặt lãnh đạo chiếm đoạt của khách hàng hơn 200 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thảo (SN 1987) nguyên là Kế toán Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Điện Biên Đông để điều tra về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 280 BLHS.

Điện Biên: Khởi tố nữ kế toán Ngân hàng chính sách xã hội

Trụ sở Ngân hàng chính sách xã hội huyện Điện Biên Đông

Theo điều tra của cơ quan Công an, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2014 đến 9/2015, Vũ Thị Thảo đã dùng thủ đoạn tự viết phiếu thu và tự ký vào phần ký tên của Kế toán và Thủ quỹ rồi giao lại 1 liên cho khách hàng đến giao dịch nộp trả các khoản tiền vay và gửi tiền tiết kiệm.

Thảo dùng phần mềm giao dịch để chuyển mã khách hàng từ tổ này sang tổ khác, xã này sang xã khác và tự ý phê duyệt củng cố mã khách hàng nhằm qua mặt cán bộ tín dụng và lãnh đạo đơn vị. Bằng thủ đoạn này, Thảo đã chiếm đoạt số tiền hơn 210 triệu đồng của 13 khách hàng (11 người trả tiền vay và 2 người gửi tiền tiết kiệm) trên địa bàn huyện Điện Biên Đông.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Khởi tố nữ kế toán Ngân hàng chính sách xã hội