Điểm danh đồ uống thanh nhiệt ngày nắng được giới trẻ yêu chuộng nhất

PV| 29/06/2019 20:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày nắng hè oi bức, đâu là loại đồ uống mát lạnh vừa ngon miệng, vừa đã khát được giới trẻ ưa chuộng.

Uống đủ nước luôn là câu thần chú vạn năng xuất hiện mọi nơi, từ các lời khuyên của bác sĩ dành cho bệnh nhân khi ốm, các huấn luyện viên thể hình khi hướng dẫn ăn uống giảm cân tới bí quyết chăm sóc cho làn da bóng mịn của các beauty blogger.

Dưới thời tiết nắng như đổ lửa những ngày này, chỉ cần nhìn vào những ly cam vắt, trà tắc, nước mía, đậu nành, chanh vắt trong những ly khổng lồ bày bán khắp các con đường cũng đủ khiến bạn thật “đã con mắt”.

Điểm danh đồ uống thanh nhiệt ngày nắng được giới trẻ yêu chuộng nhất

Giải khát bằng ly khổng lồ đang khuấy động đường phố Sài Gòn

Các loại nước sâm lạnh, trà đào, nước hương trái cây ngọt thơm thêm đá uống cũng thật thú vị, cảm giác giải nhiệt đến ngay lập tức nhưng bạn chỉ nên dùng những thức uống trên hạn chế bởi thay vì sử dụng đường cát, một số người bán sử dụng đường lỏng để kiếm lời. Đây là loại đường chứa nhiều fructozo, một chất làm tăng rối loạn mỡ máu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe.

Chưa kể khả năng các thức uống được bày bán trên đường phố không đảm bảo vệ sinh bởi nắng nóng, khói bụi ô nhiễm và cách chế biến nước không đảm bảo vệ sinh, chưa kể khả năng bị nhiễm hóa chất từ đường hóa học, màu, hương liệu công nghiệp pha chế.

Điểm danh đồ uống thanh nhiệt ngày nắng được giới trẻ yêu chuộng nhất

Các loại nước ép tự tay chế biến cũng rất tốt để thanh nhiệt cơ thể ngày hè.

Với các loại nước mát tự làm như rễ tranh, mã đề… uống rất ngon vì vị ngọt dịu và thơm mát, giúp các ban trẻ thanh lọc cơ thể khi mụn nhọt, nhưng cũng không nên uống quá nhiều vì gây lợi tiểu và mất nước.

Nước đậu xanh rau má là một lựa chọn rất tốt cho những ly nước mát ngày hè. Thứ nước uống dân dã này có mặt ở khắp nơi, lại còn rẻ. Cũng cần lưu ý rằng, rau má có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu không sử dụng đúng hoặc quá lạm dụng thì cũng đem lại nhiều hậu quả cho sức khỏe như ảnh hưởng tới tiêu hóa, gây đau bụng, tiêu chảy nhẹ.

Một trong những loại trái cây giải nhiệt tốt nhất là dưa hấu và hiệu quả hơn là nước ép của nó. Loại nước ép này tươi mát và tính chất hydrate hóa của nó giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Nó cũng làm giảm đau nhức cơ bắp sau tập luyện, tốt cho thận, mắt và tim mạch. Nước ép dưa hấu tốt cho mọi người vào ngày nhiệt độ tăng cao.

Điểm danh đồ uống thanh nhiệt ngày nắng được giới trẻ yêu chuộng nhất

Việc tự tay làm các loại nước ép là thử thách không nhỏ với các bạn trẻ.

Sử dụng nước ép cà chua mỗi ngày cũng rất tốt cho cơ thể. Cà chua chứa nhiều vitamin C, K, lycopen, beta caroten, một lượng đáng kể các chất khoáng cần thiết như kali, mangan, magie, đồng, sắt, kẽm, chất xơ hòa tan... giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giải độc, giải nhiệt.

Với các loại nước ép, tốt nhất là các teengirl tự tay chọn rau má hay các loại trái cây và làm cho mình một ly nước ép tại nhà để thưởng thức thì tuyết nhất, vừa đảm bảo vệ sinh thực phẩm, vừa thể hiện tài nữ công gia chánh.

Nếu không có thời gian tự làm thức uống vì bận công việc, học tập, hoặc đang trên những cung đường khám phá cảnh đẹp đất nước thì lựa chọn để thanh nhiệt tốt nhất dành cho các bạn trẻ là các loại thức uống thanh nhiệt, có nguồn gốc tự nhiên đóng chai tiện dụng như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh.

Điểm danh đồ uống thanh nhiệt ngày nắng được giới trẻ yêu chuộng nhất

Với các bạn trẻ năng động và thích lối sống tiện dụng thì Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là lựa chọn lý tưởng nhất để giữ vóc dáng luôn tươi tắn trong ngày nắng nóng.

Theo TS-BS Trương Hồng Sơn (Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam) cho biết, trà thảo mộc là những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, chống oxy hóa, bảo vệ gan, phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, chống nấm,…

Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng và sử dụng thay thế cho các thức uống thanh nhiệt truyền thống tự nấu bởi được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe. Sáng, trưa, chiều, tối, chỉ cần dùng đồ uống thanh nhiệt này, nắng nóng oi bức đến mấy bạn vẫn tươi tắn dù nhiệt độ có tới 40 độ C.

Điểm danh đồ uống thanh nhiệt ngày nắng được giới trẻ yêu chuộng nhất

Nóng quá, thanh nhiệt thôi!

“Các hiệu quả trên có được từ các hoạt chất chứa trong các loại thảo mộc như kim ngân hoa, cúc hoa, la hán quả, hạ khô thảo… hiện nay đang được áp dụng trong các loại sản phẩm trà tại nhiều nước trên thế giới và đang Việt Nam”, TS-BS Trương Hồng Sơn cho biết thêm.

Không chỉ tiện lợi và dễ dàng mua tại bất cứ đâu, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh còn đang trở thành thức uống bất ly thân ngày hè của các bạn trẻ, đặc biệt trong các chuyến đi trải nghiệm, khám phá đất nước trong ngày hè. Giúp bạn thoải mái sống nhiệt, quẩy nhiệt, tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc ngày hè, chinh phục các thách thức mà vẫn luôn tươi tắn.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh đồ uống thanh nhiệt ngày nắng được giới trẻ yêu chuộng nhất