Điểm binh Real và Juventus trước giờ G

Lan Trần| 05/05/2015 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, Real Madrid và Juventus sẽ gặp nhau trong trận lượt đi bán kết Champions League.

HLV Massimiliano Allegri của Juventus từng nói rằng, hãy nhìn vào kết quả cuối cùng của mỗi trận đấu mà đừng để ý đến việc trước trận người ta nói gì. Có lẽ lý do để nhà cầm quân của Juve nói thế là vì ông không được đánh giá cao khi bắt đầu về dẫn dắt Lão bà. Tuy nhiên cách đây vài ngày, Juventus đã chính thức đăng quang ngôi vô địch Serie A sớm trước ba vòng đấu. Bà đầm già thành Turin tiếp tục cô đơn trên đỉnh vinh quang ở giải đấu danh giá nhất Italia trong 4 năm liền bởi không có đối thủ. Còn ở đấu trường châu lục, sau 12 năm chờ đợi, Juventus đã chen chân được vào bán kết và trở thành một trong bốn đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện tại. Còn không ai có thể biết được liệu Juve có đi được xa hơn hay không.

Điểm binh Real và Juventus trước giờ G

Juventus đón tiếp Real với một tâm lý thoải mái khi vừa giành ngôi vô địch Serie A

Là đội bóng được đánh giá kém nhất trong bốn đội vào bán kết, Juventus đã chật vật vượt qua cửa ải có tên gọi Monaco ở vòng tứ kết. Chiến thắng với tỉ số 1-0 ở cả hai lượt trận khiến nhiều người không phục. Nhưng với HLV Allegri điều đó không quan trọng bởi ông đang tự hào về đội quân áo sọc trắng đen của mình. Thực sự Juventus không phải là đội bóng có nhiều sao sáng trong đội hình ngoại trừ Pogba và Tevez. Vì vậy sức mạnh của Juve là sức mạnh của tập thể như chính Tevez thừa nhận. Và hơn cả là tài cầm quân của HLV Allegri đã vừa được khẳng định.

Thày trò HLV Allegri  luôn yêu thích lối chơi cầm bóng với tỉ lệ lên đến 58% ở đấu trường Champions League. Juventus cũng là đội bóng với hàng phòng ngự rất ổn mùa này. Ở vòng knock-out, Lão bà chỉ bị thủng lưới đúng một bàn. Tại vòng bảng số bàn thua cũng chỉ dừng ở con số 4. Trước trận lượt đi vào rạng sáng mai, Juventus đang trong tâm lý vui sướng khi đã đăng quang ở Serie A. Hơn nữa việc thi đấu trên sân nhà cũng như bị đánh giá yếu hơn đối thủ sẽ giúp Juventus thi đấu thoải mái hơn. Tuy nhiên, trong đội hình của Juventus có khả năng sẽ thiếu Pogba do bị chấn thương trước đó.

Trong khi nhà ĐKVĐ Serie A đang rất thoải mái trước trận đấu thì đó đối thủ của họ là Real tuy được đánh giá mạnh hơn lại đang chịu rất nhiều sức ép.

Ở đấu trường quốc nội, Real đang phải cạnh tranh gay gắt với Barca trong cuộc đua về đích ở La Liga. Cúp nhà vua cũng đã không gọi tên đội bóng Hoàng Gia. Tại Champions League, Real đã rất vất vả mới vượt được qua Atletico để vào bán kết.

Điểm binh Real và Juventus trước giờ G

CĐV của Real đang hy vọng Ronaldo sẽ giúp Real ghi bàn trên đất Italia

Trong đội hình của Real, HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định Bale đạt đủ 100% phong độ để ra sân, nhưng dường như các CĐV của Real không dám tin vào điều đó. Benzema thì chắc chắn không thể góp mặt do chấn thương. Người thế chỗ cho mũi nhọn thứ ba trên hàng công của Real là Chicharito, cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Atletico để Kền kền trắng giành quyền đi tiếp. Thế nhưng, chỉ cách đây một ngày, Hạt đậu nhỏ đã lên tiếng bày tỏ thái độ bất bình khi Real không có ý trọng dụng mình. Và trong đội hình toàn sao của đội bóng Hoàng gia, Chicharito chỉ đóng vai dự bị.

Người mà các CĐV của Real đặt nặng niềm tin là Ronaldo vừa có cú hat - trick trước Sevilla. CR7 cũng đã có được cảm giác ghi bàn trong các tình huống đá phạt. Thế nên trong trận đấu với Juventus, chắc chắn Ronaldo sẽ được hàng thủ của Lão bà theo sát.

Real sở hữu lối chơi bóng nhanh, mạnh, ít chạm và thực sự là đội bóng nguy hiểm khi tấn công. Do đó, khi lối chơi ấy gặp phải đội bóng giỏi về phòng ngự như Juventus thì rõ ràng cơ hội là 50/50 cho cả hai.

Con số thống kê cho thấy, Juventus từng có tới 12 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường Champions League. Ở mùa giải này, Juve thắng 4/5 trận tại Turin trong đó có trận thắng trước Dortmund và Monaco. Nhà ĐKVĐ nước Ý cũng đã 7 lần vào chung kết và thắng 2 lần. Trong khi đó, chưa từng có một đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Thế nên thày trò HLV Ancelotti sẽ phải dè chừng trong trận cầu rạng sáng ngày mai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm binh Real và Juventus trước giờ G