Đến mừng tân gia, đâm chết anh trai ruột

Nguyễn Hào| 14/07/2017 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn, xô xát với người anh trai trong buổi tiệc mừng tân gia, A Huỳnh đã rút dao đâm người anh trai tử vong tại chỗ.

TAND tỉnh Kon Tum vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Giết người đối với bị cáo A Huỳnh (SN 1993; trú tại làng Long Zôn, xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum).

Bị hại trong vụ án là A Chum (SN 1988, anh ruột của bị hại).

Đến mừng tân gia, đâm chết anh trai ruột

Bị cáo A Huỳnh trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 20 giờ 30’ ngày 14/12/2016 A Huỳnh, A Chum qua nhà anh trai tên A Chim để uống rượu mừng nhà mới ở làng Long Zôn, xã Đăk Ang. Trong lúc uống rượu giữa A Chum và A Huỳnh đã xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại với nhau dẫn đến xô xát.

Hai anh em đưa nhau ra ngoài giải quyết mâu thuẫn. Lúc này, A Huỳnh đã lấy dao đâm 02 nhát vào người của A Chum. Hậu quả làm A Chum chết do suy hô hấp, mất máu cấp do vết thương xuyên thấu phổi.

Tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi của mình, do nóng giận nhất thời đã tước đoạt mạng sống của anh trai ruột. HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính côn đồ nên cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian dài để cải tạo, giáo dục và phòng ngừa chung.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên A Huỳnh 12 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến mừng tân gia, đâm chết anh trai ruột