Del Bosque khen ngợi hàng thủ Tây Ban Nha

28/06/2012 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Del Bosque của Tây Ban Nha thừa nhận rằng đội bóng của ông đã có một trận đấu không tốt. Tuy nhiên, “Ngài râu kẽm” vẫn hết lời ca ngợi hàng thủ của “Bò tót”.

Đêm qua, Tây Ban Nha đã có một trận bán kết đầy khó khăn trước người hàng xóm Bồ Đào Nha. Sau 120 (hiệp chính và hiệp phụ) không có bàn thắng nào được ghi, hai đội đã phải bước vào loạt đá penalty may rủi để phân định thắng thua. Cuối cùng, nhà ĐKVĐ đã giành quyền đi tiếp với kết quả chung cuộc 4-2.

Phát biểu sau trận đấu này, HLV Del Bosque của Tây Ban Nha thừa nhận rằng đội bóng của ông đã có một trận đấu không tốt. Tuy nhiên, “Ngài râu kẽm” hài lòng với một chiến thắng và ông vẫn hết lời ca ngợi các học trò của mình, đặc biệt là các cầu thủ phòng ngự.

“Chúng tôi phải thừa nhận rằng chúng tôi đã chơi không tốt, nhưng hàng thủ của chúng tôi đã thi đấu rất tuyệt vời. Cả 4 hậu vệ và 2 tiền vệ phòng ngự. Hai sự thay đổi là Navas và Pedro bên cánh cũng chơi rất tốt”, tờ Telecinco dẫn lời Del Bosque.

Del Bosque khen ngợi hàng thủ Tây Ban Nha

Del Bosque hài lòng về hàng thủ Tây Ban Nha.

“Chúng tôi hài lòng với kết quả này bởi chúng tôi đã có sự nỗ lực phi thường trong suốt hơn 90 phút của trận đấu. Tây Ban Nha đã chơi tốt hơn trong hiệp phụ. Khi đó, chúng tôi đã làm chủ được thế trận. Chúng tôi hạnh phúc vì có các cầu thủ tuyệt vời. Họ đã cống hiến hết mình cho dù vừa trải qua một mùa bóng khăn”, Del Bosque phát biểu.

Nói về loạt đá penalty, Del Bosque tiết lộ rằng tất cả các học trò của mình đều muốn được tham gia cho dù áp lực của những cú sút này là rất lớn. Ông cũng đã đặt niềm tin vào Pique và Ramos khi để hai hậu vệ này tham gia loạt “đấu súng”.

“Tất cả đều đề nghị được đá penalty”, vị “thuyền trưởng” của Tây Ban Nha cho biết. “Chúng tôi rất tự tin khi vào khả năng của Ramos. Thủ môn chọn đổ người về một hướng và cậu ấy đã đánh lừa thành công”, Del Bosque nói thêm.

Del Bosque cũng gải thích về trường hợp đá penalty của của. Ông nói: “Cesc được yêu cầu thực hiện quả thứ hai nhưng cậu ấy đã bảo tôi để cậu ấy đá quả thứ 5”. Chính việc thực hiện thành công quả penaty cuối cùng này của Fabregas đã đặt dấu chấm hết cho người Bồ Đào Nha và đưa Tây Ban Nha vào chung kết.

“Bây giờ là lúc nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận chung kết”, Del Bosque khép lại cuộc họp báo. Trận chung kết Euro 2012 sẽ diễn ra vào ngày 1/7 sắp tới. Đối thủ của Tây Ban Nha khi đó sẽ là Đức hoặc Italia.

N.M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Del Bosque khen ngợi hàng thủ Tây Ban Nha