Để “vỡ sân” Pleiku, BTC bị cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng

Lan Trần| 08/01/2015 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 7/1, Ban kỷ luật VFF đã ban hành quyết định kỷ luật BTC trận đấu của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai vì vi phạm công tác tổ chức trong trận đấu trên sân Pleiku chiều ngày 4/1 vừa qua.

Tại vòng 1 V-League 2015, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã có trận đấu gặp CLB Sanna Khánh Hòa BVN trên sân Pleiku vào chiều tối ngày 4/1, BTC trận đấu của CLB Hoàng Anh Gia  Lai đã để xảy ra tình trạng khán giả tràn vào sân. 

Theo đó Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định số 01/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật đối với BTC trận đấu của CLB HAGL với mức cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng.

Để “vỡ sân” Pleiku, BTC bị cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng

Khán giả tràn vào sân Pleiku xem trận đấu giữa HAGL và Sanna Khánh Hòa ngày 4/1

Theo điều 68, quy định về kỷ luật của VFF: “BTC trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tùy mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10 triệu đồng. Nếu trong vòng 30 phút không tổ chức thi đấu được thì BTC trận đấu sẽ bị cảnh cáo và phạt tiền từ 15 đến 25 triệu đồng, đồng thời đội chủ nhà sẽ bị xử thua đội khách với tỉ số 0-3 (nếu kết quả trận đấu mà đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỉ số)”.

Như vậy BTC sân Pleiku đã chịu án phạt ở mức thấp nhất. Và lý do để đưa ra mức án phạt nhẹ này, theo ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban kỷ luật VFF là do vi phạm của HAGL không quá nghiêm trọng nên chỉ áp dụng khung hình phạt nhẹ nhất.

Cũng theo ông Hường, các các đội bóng sẽ phải rút kinh nghiệm và điều chỉnh để bảo đảm an ninh, an toàn và những vi phạm tiếp theo chắc chắn sẽ bị xử nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để “vỡ sân” Pleiku, BTC bị cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng