'Dế' hai SIM 'hàng hiệu' tấn công điện thoại Việt

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian để mất thị phần vào tay điện thoại hai SIM thương hiệu Việt và các điện thoại từ Trung Quốc, Nokia, Samsung hay LG đang từng bước chiếm ưu thế khi tung ra các loại dế hai SIM "hot" hiện nay.

Sự xuất hiện của những chiếc điện thoại hai SIM của các thương hiệu lớn được nhận định sẽ khiến cuộc cạnh tranh trong phân khúc điện thoại giá rẻ hai SIM hiện nay trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Phân khúc điện thoại hai SIM bấy lâu nay vẫn là sân chơi của những chiếc điện thoại "made in China" và điện thoại thương hiệu Việt như Qmobile, Fmobile hay Bluefone. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hàng loạt các ông lớn trong làng di động đã "đánh hơi" được miếng bánh béo bở điện thoại hai SIM tại thị trường Việt Nam và liên tục trình làng những model mới vừa đẹp về mẫu mã, vừa giàu tính năng.

LG liên tiếp tung ra thị trường những chiếc điện thoại hai SIM như A155 giá 1,2 triệu đồng, A165 giá 1,3 triệu đồng. Samsung cũng cho ra mắt Chat @222, Samsung C3222 giá từ 1,7 đến 1,8 triệu đồng. Mới đây, Nokia tiếp tục đưa vào thị trường Việt Nam chiếc Nokia C2-00 (1,5 triệu đồng) và Nokia X1 (1 triệu đồng). Trước đó hãng điện thoại Phần Lan cũng đã bán chiếc C1-00 giá hơn 800.000 đồng với nhiều tín hiệu tích cực.

Điện thoại hai SIM của các thương hiệu lớn với sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và giá rẻ đang dần áp đảo những chiếc điện thoại hai SIM thương hiệu Việt.Theo quản lý của những đại lý bán lẻ điện thoại lớn ở Hà Nội và TP.HCM bộ đôi điện thoại hai SIM mới của Nokia bán rất chạy, và cửa hàng không có đủ máy bán cho khách.

Trái ngược với doanh số vượt trội của điện thoại hai SIM hàng hãng, những chiếc điện thoại 2 SIM khác trên thị trường đang dần trở nên bão hòa và nhu cầu mua mới cũng không nhiều. Tuy nhiên, thời gian gần đây hiện tượng những chiếc điện thoại mô bình siêu xe hai SIM lại tạo được hiệu ứng tốt.

Đánh giá về cuộc cạnh tranh điện thoại hai SIM trên thị trường hiện nay, ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống cửa hàng kinh doanh điện thoại chính hãng Mai Nguyên cho biết: "Cuộc cạnh tranh điện thoại hai SIM đang rất khốc liệt, và hàng hãng sẽ thắng thế. Trước giờ điện thoại 2 SIM 2 sóng hàng Trung Quốc chiếm hết thị phần, tuy nhiên, hiện nay tình hình đã khác khi hàng hãng đang dần lấy lại ưu thế".

Đồng quan điểm với ông Nguyên, ông Trương Hữu Dũng, giám đốc marketing thương hiệu điện thoại Bluefone thừa nhận, điện thoại hai SIM thương hiệu Việt đang dần bị điện thoại hai SIM của Nokia hay Samsung áp đảo, bởi các hãng điện thoại lớn giờ đã quan tâm, tập trung hơn vào phân khúc này. Vì thế, để thay đổi, các thương hiệu điện thoại Việt vẫn sẽ duy trì điện thoại hai SIM nhưng nâng cấp từ những điện thoại tính năng cơ bản lên phân khúc cao hơn sử dụng hệ điều hành mở Android. Đây được xem là bước đi chiến lược để điện thoại thương hiệu Việt có thể cạnh tranh với hàng hãng.

Quang Hưng

Theo Bưu Điện Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Dế' hai SIM 'hàng hiệu' tấn công điện thoại Việt