Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018

Nguyễn Cúc| 02/09/2018 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 20/6, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Họp báo thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018, với sự tham gia của gần 40 cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018

Họp báo Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên 2018 diễn ra ngày 20/6

Theo Ban tổ chức cho biết, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên 2018 có chủ đề "Thái Nguyên - Tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư" sẽ được diễn ra vào ngày 1/7 tới đây.

Dự kiến Hội nghị sẽ có khoảng 800 đại biểu tham dự gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; đại diện các tổ chức quốc tế; các chuyên gia kinh tế; doanh nhân trong nước và quốc tế.

Hội nghị diễn ra với các nội dung chính: Khởi công dự án đường Bắc Sơn kéo dài - dự án có tổng vốn đầu tư trên 1000 tỷ đồng nối khu vực trung tâm Thành phố Thái Nguyên với Khu du lịch Hồ Núi Cốc; công bố danh mục 65 dự án ưu tiên mời gọi đầu tư; trao quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án đủ điều kiện; ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư...

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Nhữ Văn Tâm phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại họp báo, ông Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, Thái Nguyên với vị trí trung tâm vùng trung du miền núi phía Bắc, cửa ngõ giao lưu kinh tế vùng đồng bằng Bắc Bộ và là tỉnh nằm trong vùng quy hoạch thủ đô Hà Nội.

Không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, Thái Nguyên còn có lợi thế, tiềm năng về du lịch, phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và phát triển nông, lâm nghiệp.

Những năm gần đây, Thái Nguyên đã tích cực xây dựng và thực hiện các chính sách kinh tế, thu hút đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch, tin cậy, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Sự có mặt của các tập đoàn đa quốc gia, tiêu biểu là Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) và các doanh nghiệp FDI của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... tại Thái Nguyên là minh chứng cho những chủ trương, quyết sách đúng đắn của tỉnh trong thu hút đầu tư.

Do vậy, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm nay, Thái Nguyên tiếp tục giới thiệu, quảng bá đến các nhà đầu tư những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các dự án ưu tiên mời gọi đầu tư, cơ chế chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư vào địa bàn, góp phần đưa Thái Nguyên ngày càng phát triển, trở thành tỉnh có môi trường đầu tư hấp dẫn hàng đầu của cả nước.

Trước khi diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư, tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành tiếp xúc với một số đoàn các nhà đầu tư của tỉnh Hiroshima - Nhật Bản, đoàn các nhà đầu tư đến từ thành phố Poiters - Cộng hòa Pháp, đoàn các nhà đầu tư Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, Công ty TNHH Global Unity Dalhee Hàn Quốc, các nhà đầu tư quốc tế đến từ Hồng Kông, Singapore...

Đặc biệt, sau một thời gian quảng bá Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh năm 2018, đến thời điểm này, đã có 3 nhà đầu tư đủ điều kiện trao Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư cho với số vốn dự kiến trên 3.100 tỷ đồng, 7 dự án đủ điều kiện để trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với số vốn hơn 1.700 tỷ đồng.

Dự kiến, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm nay, tỉnh Thái Nguyên sẽ ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 21 dự án có tổng mức đầu tư khoảng 11.400 tỷ đồng. Như vậy, trong khuôn khổ của Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 đã có 31 dự án đăng ký đầu tư vào Thái Nguyên với tổng mức vốn đầu tư trên 16.300 tỷ đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018