Đầu tư thích đáng IR nâng cao vị thế của PVN

Lan Trần| 17/03/2019 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đầu tư thích đáng cho IR cùng với các hoạt động PR sẽ tạo ra kênh kết nối 2 chiều hiệu quả giúp PVN tái cấu trúc và thoái vốn diễn ra thành công.

Thông tin tại tọa đàm “Hoạt động quan hệ cổ đông (IR) doanh nghiệp ngành dầu khí”, ông Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, từ năm 2012, PVN đã đưa vào vận hành PVN-Index - chỉ số chứng khoán ngành bao gồm rất nhiều cổ phiếu của các doanh nghiệp dầu khí như PVGas, PVS, PVD, DPM, PVI… Trong thời gian tới, chỉ số sẽ bổ sung các cổ phiếu mới như PVOil, PV Power, BSR...

Đầu tư thích đáng IR nâng cao vị thế của PVN

Hoạt động quan hệ công chúng (IR) có vai trò quan trọng với với các doanh nghiệp, trong đó có PVN để giúp nhà đầu tư đánh giá đúng giá trị doanh nghiệp.

Thông qua hoạt động vận hành và quảng bá bộ chỉ số ngành, PVN-Index, mối quan hệ giữa tập đoàn, các doanh nghiệp dầu khí và các nhà đầu tư tổ chức lớn quốc tế đã được cải thiện hơn. Trong bối cảnh nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn 2020 - 2022, tỷ trọng giải ngân của các quỹ ngoại sẽ gia tăng không chỉ vào các cổ phiếu đầu ngành các nhóm ngân hàng, bảo hiểm, dược phẩm, tiêu dùng mà cả các cổ phiếu ngành dầu khí (GAS, PVD, PVS, OIL, POW…).

Hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) sẽ là cầu nối để các quỹ ngoại nói riêng và các nhà đầu tư trên thị trường có cơ hội tiếp cận thông tin và nghiên cứu doanh nghiệp. Theo ông Sơn, hoạt động IR nhằm mục đích nâng cao hình ảnh doanh nghiệp, cung cấp thông tin, cập nhật các dự án, kế hoạch hoạt động kinh doanh tới nhà đầu tư… Tuy nhiên, chưa nhiều doanh nghiệp triển khai hiệu quả.

Ông Đinh Văn Sơn cũng nhận định hoạt động quan hệ nhà đầu tư của các doanh nghiệp dầu khí nhìn chung chưa được thực hiện một cách chuyên nghiệp, cách thức hoạt động chưa đồng đều, nhất quán. Chỉ số ít doanh nghiệp trong ngành như PVFCCo, PVCFC, PVOil, BSR và PVPower... có ý thức chú trọng vào những hoạt động IR, tổ chức các sự kiện kết nối, giải đáp các câu hỏi thắc mắc từ phía các nhà đầu tư.

Theo Thống kê của Ủy ban Chứng khoán Việt Nam về tình hình công bố, minh bạch thông tin của 21 doanh nghiệp ngành dầu khí niêm yết trên HNX và HoSE cho thấy hoạt động báo cáo và công bố thông tin đã được phần lớn các doanh nghiệp ngành dầu khí chú trọng và thực hiện theo đúng quy định.

Theo Đề án tái cơ cấu toàn diện PVN đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035, hoạt động cổ phần hoá, thoái vốn các doanh nghiệp ngành dầu khí sẽ diễn ra sôi động. Vì vậy, việc đầu tư thích đáng cho IR cùng với các hoạt động PR sẽ tạo ra kênh kết nối 2 chiều hiệu quả giúp PVN tái cấu trúc và thoái vốn diễn ra thành công, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của PVN và các doanh nghiệp dầu khí.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư thích đáng IR nâng cao vị thế của PVN