Dầu Nymex xuống thấp nhất từ cuối tháng 5 sau loạt thông tin bất lợi

(TH)| 19/11/2013 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xuất khẩu dầu thô khả quan của A-rập Xê-út, kỳ vọng vào sự tiến triển của các cuộc đàm phán xung quanh chương trình hạt nhân của Iran và nhận định của các quan chức Fed đã “chung tay” đẩy giá dầu xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 5.

Hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 12 trên sàn Nymex (WTI) mất 81 xu (0.9%) và đóng cửa tại 93.03 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 31/05 theo số liệu của FactSet. Tuần trước, giá dầu giảm 0.8%, đánh dầu tuần sụt giảm thứ 6 liên tiếp của nhiên liệu này – đợt lao dốc dài nhất trong 15 năm.

Các nhận định riêng biệt từ Chủ tịch Fed khu vực New York, William Dudley và Chủ tịch Fed khu vực Philadelphia, Charles Plosser trong ngày thứ Hai có thể châm ngòi cho kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu rút lại chương trình nới lỏng định lượng (QE) sớm hơn so với dự kiến.

Cụ thể, trong bài phát biểu tại Trường Cao đẳng Queens, ông Dudley cho biết kinh tế Mỹ đang cải thiện và có thể đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh hơn trong 2 năm tới. Trong khi đó, ông Plosser cho biết đã đến lúc chấm dứt gói nới lỏng định lượng thứ 3 (QE3).

Các nhận định trên đã khiến nhà đầu tư bán tháo hợp đồng dầu thô. Tuy nhiên, thông tin về kế hoạch cải cách kinh tế của Trung Quốc – quốc gia tiêu thụ dầu nhiều thứ hai thế giới – đã góp phần rút ngắn đà sụt giảm của nhiên liệu này.

Trên sàn ICE Futures, hợp đồng dầu thô Brent giao tháng 1 đóng cửa tại 108.47 USD/thùng, giảm 3 xu sau khi đạt được mức tăng khoảng 3% trong tuần trước.

Chênh lệch giữa giá dầu thô tương lai và giá dầu Brent vượt 15 USD/thùng.

Trở lại sàn Nymex, hợp đồng xăng giao tháng 12 ít thay đổi tại mức 2.66 USD/gallon trong khi hợp đồng dầu sưởi giao tháng 12 khép phiên tại 2.92 USD/gallon, giảm gần 2 xu, tương ứng 0.6%.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 12 giảm 4 xu, tương ứng 1.2% còn 3.62 USD/MMBtu sau khi lên tới 3.7 USD/MMBtu vào đầu phiên nhờ kỳ vọng vào triển vọng nhu cầu đối với nhiên liệu này.

Thu Ngân (Theo Marketwatch)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dầu Nymex xuống thấp nhất từ cuối tháng 5 sau loạt thông tin bất lợi