Đáp trả tên lửa Triều Tiên, Hàn Quốc lên kế hoạch "xóa sổ" Thủ đô Bình Nhưỡng?

Nhật Minh| 12/09/2016 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc đã phát triển một kế hoạch nhằm biến Thủ đô Bình Nhưỡng thành “tro bụi” và “bị xóa sổ khỏi bản đồ”, Yonhap cho biết.

Ngày 11/9, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin quân sự Seoul cho biết, kế hoạch “tiêu diệt” Thủ đô Bình Nhưỡng kể trên sẽ được kích hoạt ngay khi có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên chuẩn bị tấn công hạt nhân.

Theo nguồn tin này, “tất cả các quận của Thủ đô Bình Nhưỡng, đặc biệt là nơi mà đội ngũ lãnh đạo Triều Tiên có khả năng ẩn nấp, sẽ hoàn toàn bị phá hủy bằng tên lửa đạn đạo và các đợt pháo kích bằng đạn pháo có sức công phá cao ngay khi Miền Bắc có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân, Nói cách khác, Thủ đô Bình Nhưỡng sẽ bị biến thành tro bụi và bị xóa sổ hoàn toàn khỏi bản đồ”.

Đáp trả tên lửa Triều Tiên, Hàn Quốc lên kế hoạch

Tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 của Hàn Quốc. Ảnh tư liệu của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc

Việc tiết lộ chiến dịch ném bom Thủ đô Bình Nhưỡng một cách chi tiết được Seoul đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo đã trình lên Quốc hội nước này về chiến lược “trừng phạt và phản công quy mô lớn” Triều Tiên, theo Yonhap.

Hành động này có thể xem là  biện pháp trả đũa nghiêm khắc nhất của chính quyền Tổng thống Park Geun-hye sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố đã tiến hành thành công vụ thử nghiệm đầu đạn hạt nhân thu nhỏ có khả năng lắp cho tên lửa đạn đạo vào sáng 9/9.

Nội dung chính của Chiến lược nêu trên có thể hiểu chính là việc tiến hành các cuộc tấn công ném bom phủ đầu vào đầu não của chính quyền Bình Nhưỡng - bao gồm Chủ tịch Kim Jong-un và đội ngũ lãnh đạo quân đội Triều Tiên - nếu phát hiện có dấu hiệu chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân hoặc trong trường hợp xảy ra chiến tranh, nguồn tin cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, kế hoạch của Hàn Quốc là sẽ huy động triển khai kho vũ khí tên lửa đạn đạo đất đối đất được phát triển trong nước, bao gồm cả Hyunmoo-2A (tầm bắn 300km), Hyunmoo-2B (tầm bắn 500km) và Hyunmoo-3 (tầm bắn lên tới 1.000km).

Trước đó, ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công đầu đạn hạt nhân có khả năng thu nhỏ hôm 9/9, Tổng thống Park Geun Hye đã chỉ trích gay gắt bằng những lời lẽ hết sức nặng nề. Không chỉ khẳng định vụ thử hạt nhân là một sự “vi phạm rõ ràng nghị quyết của HĐBA LHQ”, bà Park còn cho rằng, đó chính là “lời thách thức trực tiếp” tới cộng đồng quốc tế.

Theo nữ Tổng thống Park, đây chính là bằng chứng cho thấy sự “liều lĩnh và điên cuồng” của Chủ tịch Kim Jong-un khi hoàn toàn phớt lờ lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế về việc ngừng theo đuổi chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đáp trả tên lửa Triều Tiên, Hàn Quốc lên kế hoạch "xóa sổ" Thủ đô Bình Nhưỡng?