Đảo Lý Sơn thiếu xăng, nhiều dịch vụ gặp khó

Minh Quân| 19/04/2019 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua công tác kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi phát hiện toàn bộ tàu vận chuyển xăng từ đất liền ra đảo Lý Sơn lâu nay không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định, nên đã cho tạm dừng hoạt động gần 1 tuần qua.

Sau khi xảy ra sự cố tai nạn chìm tàu vận tải hàng hóa ra đảo Lý Sơn vào cuối tháng 3/2019 vừa qua, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các cấp ngành chức năng liên quan tiến hành kiểm tra lại toàn bộ các phương tiện vận tải hàng hóa từ đất liền ra huyện đảo Lý Sơn và ngược lại.

Đảo Lý Sơn thiếu xăng, nhiều dịch vụ gặp khó

Một cửa hàng xăng trên đảo phải đóng cửa do không có xăng để bán.

Qua đó, trong quá trình kiểm tra cơ quan chức năng đã phát hiện toàn bộ 3 phương tiện vận chuyển xăng ra đảo Lý Sơn trong thời gian vừa qua không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định hiện hành và buộc phải tạm dừng hoạt động.

Do lệnh tạm dừng nên nguồn xăng dự trữ trên đảo Lý Sơn đã cạn kiệt. Dẫn đến nhiều phương tiện xe, tàu, ca nô chở khách du lịch từ đảo Lớn sang đảo Bé của huyện này đang lâm vào tình cảnh lao đao.

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn, cho biết: Thời gian qua, hoạt động vận chuyển xăng từ đất liền ra huyện đảo Lý Sơn có tất cả 3 phương tiện tàu gỗ của 2 đơn vị tư nhân trên địa bàn của huyện, gồm 2 chiếc của Doanh nghiệp Tư nhân Nhiêu Phường, với khối lượng chở 16m3/chiếc và 1 chiếc còn lại của Doanh nghiệp Tư nhân Nguyễn Xiêm, khối lượng chở 7 m3/lần. Tuy nhiên, qua đợt kiểm tra vừa rồi cả 3 chiếc tàu vận tải này không đảm bảo theo quy định nên cho ngừng hoạt động, do đó không thể vận chuyển xăng từ đất liền ra được.

Ông Nguyễn Hoàng Công, một người cho thuê xe máy trên đảo Lý Sơn cho biết: “Hiện tại đang vào mùa du lịch cao điểm, du khách đến với đảo Lý Sơn nhiều. Vì vậy, nhu cầu thuê xe máy đi tham quan quanh đảo cũng tăng cao, nhưng do hiện giờ đã hết xăng nên những chiếc xe của tôi đành đứng bánh không thể nào hoạt động được, tổn thất tương đối lớn”.

Trước tình hình này, hiện chính quyền huyện Lý Sơn đang làm việc với các cấp ngành liên quan của tỉnh Quảng Ngãi nhằm tìm cách tháo gỡ, khắc phục tình trạng thiếu xăng trên đảo trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Lý Sơn thiếu xăng, nhiều dịch vụ gặp khó