Đánh vợ giữa đường nhưng không có người can ngăn

Khôi Anh| 13/09/2016 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một clip ghi lại cảnh người đàn ông đánh vợ tại một quán cafe ở Hà Nội nhưng lại không có người can ngăn đang gây nhiều tranh luận trên các trang mạng xã hội.

Bạo hành gia đình luôn là vấn đề nóng mà xã hội thường xuyên đề cập. Thậm chí đã có rất nhiều luật quy định để bảo vệ người phụ nữ trong gia đình tránh khỏi những trận đòn vũ phu của người chồng. Thế nhưng việc phụ nữ bị chồng đánh chỉ là “việc bình thường” không đáng được quan tâm dường như đã ngấm sâu vào tâm trí nhiều người dân Việt Nam.

VIDEO

Nguồn: Beat.vn

Một clip xuất hiện mới đây trên các trang mạng xã hội, ghi lại cảnh một người chồng đã "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với vợ của mình tại một quán cà phê ở Hà Nội đã gây xôn xao dư luận.

Theo người ghi lại những hình đó, hai vợ chồng đang ngồi uống cà phê thì xảy ra tranh cãi, do chị vợ nói nhiều, chửi nhiều nên người chồng đã quay sang đánh vợ, vừa đánh anh này vừa liên tiếp chửi vợ.

Clip đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, người thì cho rằng, vợ chồng nên "về nhà đóng cửa bảo nhau", người lại bình luận: "chị vợ bị đánh là đúng vì chị chửi chồng, nói nhiều, làm mất sĩ diện của chồng ở nơi đông người"...

Điều đáng nói ở đây, rất nhiều người đã có mặt tại đó và chứng kiến cảnh người vợ bị chồng đánh, nhưng lại không ai có ý định can ngăn khiến những người xem clip cảm thấy bất mãn hơn. Quả thật, có những sự thờ ơ, vô cảm của con người thật đáng sợ.

Theo Nghị định 167/2013 (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình):

- Phạt tiền từ 1-1,5 triệu đồng đối với hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên gia đình.

- Phạt tiền 1,5-2 triệu đồng đối với một trong những hành vi sau đây: Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình; không kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu điều trị trong trường hợp nạn nhân cần được cấp cứu kịp thời hoặc không chăm sóc nạn nhân trong thời gian nạn nhân điều trị chấn thương do hành vi bạo lực gia đình, trừ trường hợp nạn nhân từ chối.

Ngoài ra, theo nghị định, hành vi hành hạ, ngược đãi, đối xử tồi tệ thành viên gia đình (như bắt nhịn ăn, nhịn uống, bắt chịu rét, mặc rách, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân…) cũng bị phạt 1,5-2 triệu đồng.

Nếu có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, lăng mạ, chì chiết các thành viên gia đình thì cũng bị phạt tiền từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Bên cạnh việc xử phạt thì theo quy định, người gây ra sai phạm trên còn có thể bị buộc xin lỗi công khai khi nạn nhân có yêu cầu.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh vợ giữa đường nhưng không có người can ngăn