Đánh nhau, hai cán bộ Sở TN&MT Kon Tum bị cách chức

Trần Sỹ| 01/07/2017 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/6, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp báo thông báo khẩn về việc xử lý cán bộ, công chức, người lao động của Sở TN&MT tỉnh Kon Tum đánh nhau gây rối trật tự công cộng trong thời gian vừa qua.

Cụ thể hai người trực tiếp đánh nhau là ông Diệp Xuân Vinh – Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai và ông Cao Minh Phương – Trưởng phòng Tài nguyên nước.

Ông Bùi Thanh Bình – Chánh VP UBND tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, UBND tỉnh đã liên tục ra nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, xác minh và đã có kết quả xử lý báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Sở TN&MT đã ra quyết định kỷ luật cách chức đối với 2 ông Diệp Xuân Vinh và ông Cao Minh Phương.

Liên quan vụ việc, Sở TN&MT tỉnh Kon Tum cũng thi hành kỷ luật khiển trách đối với 5 người khác, gồm: ông Huỳnh Thức Viên – Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, ông Phan Thanh Đào – Phó phòng Kế hoạch Tài chính và nghiêm khắc kiểm điểm các ông Nguyễn Cường – Phó phòng khoáng sản, Cao Ngọc Cương – Chuyên viên, Trần Hùng Lý – Lái xe.

Đánh nhau, hai cán bộ Sở TN&MT Kon Tum bị cách chức

Sở TN&MT tỉnh Kon Tum nơi ông Phương và ông Vinh công tác.

Theo ông Bình, ngày 25/4, cơ quan CSĐT Công an TP. Kon Tum đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Dương Đặng Hải Trung (đối tượng cầm dao vào nhà ông Phương và chém anh Nguyễn Bá Duy, hàng xóm của ông Phương) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Sau đó, ông Cao Minh Phương đã bãi nại và xin rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án. Ngày 9/6, liên ngành cơ quan CSĐT, VKSND và Tòa án đã thống nhất hướng giải quyết và ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự, đình chỉ bị can. Đồng thời cơ quan CSĐT cũng đang hoàn tất các thủ tục để xử lý hành chính các cá nhân liên quan.

Trước đó, sự việc được bắt nguồn vào ngày 16/3, đoàn công tác gồm tám người (có sáu đảng viên) của Sở TN&MT tỉnh Kon Tum đi công tác tới huyện Ia H’Drai. Sau khi hoàn thành công việc, trên đường qua địa phận thành phố Pleiku (Gia Lai) đoàn đã giao lưu với một số đồng nghiệp tỉnh Gia Lai.

Sau cuộc giao lưu, trên đường về ông Diệp Xuân Vinh và Cao Minh Phương có tranh luận và va chạm trên xe. Theo đơn trình báo của ông Cao Minh Phương gửi các ngành chức năng tỉnh Kon Tum, khi ông về nhà (số 383 đường Hùng Vương thành phố Kon Tum) thì ông Vinh cùng vợ và một số đối tượng khác kéo đến nhà ông Phương quậy phá và dọa chém. Vụ việc đã gây náo loạn cả khu phố, khiến lực lượng công an phải có mặt để giải quyết.

Nắm bắt được sự việc qua báo chí, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành vào cuộc xác minh làm rõ, đồng thời báo cáo lên Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh nhau, hai cán bộ Sở TN&MT Kon Tum bị cách chức