Đánh người gây thương tích để "trả thù" cho bạn

Sơn Tùng| 08/09/2016 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 8/9, Cơ quan CSĐT Công an TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Duy Thọ (SN 1996, trú phường An Sơn, TP Tam Kỳ) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, ngày 23/3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt 2 đối tượng Nguyễn Công Vĩnh (SN 1996, tên thường gọi là Bi, trú xã Tam An, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) và Nguyễn Minh Hải (còn gọi là Hải bến xe, SN 1993, trú phương  An Mỹ, TP Tam Kỳ) bàn giao cho Công an TP Tam Kỳ.

Theo hồ sơ, tối 27/12/2015, Vĩnh cùng Cao Thanh Khương, Đoàn Văn Nghiệp, Nguyễn Khắc Tường đi nhậu tại một quán trên đường Lý Thường Kiệt (TP Tam Kỳ).

Sau khi tàn cuộc nhậu, Vĩnh và Tường đến một tiệm Internet chơi game, còn Nghiệp về nhà, riêng Khương tiếp tục đến một quán trên đường Nguyễn Văn Trỗi để nhậu tiếp. Tại đây, Khương xảy mâu thuẫn với một thanh niên và bị người này đánh.

Đánh người gây thương tích để

Từ trái qua: Nguyễn Công Vĩnh, Nguyễn Minh Hải, Trần Duy Thọ

Nghe tin “chiến hữu” kể bị “bắt nạt”, Vĩnh tỏ vẻ “đàn anh” hỏi Khương có muốn trả thù không rồi Vĩnh rủ Hải đi tìm đối thủ “đòi nợ”. Hải chuẩn bị 2 con dao, 2 cây gậy và cùng với nhóm của Vĩnh đến nơi đối thủ ngồi nhậu để trả thù.

Thấy nhóm của Vĩnh đến, nhóm thanh niên kia chạy tán loạn. Vĩnh và đồng bọn đuổi theo 2 thanh niên chạy Exciter. Khi đuổi đến đường Hồ Xuân Hương thì xe 2 thanh niên này bị chết máy. Lợi dụng lúc họ đang dắt xe, nhóm của Vĩnh lao đến tấn công khiến một thanh niên bị thương tích. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Viết Tây (1995, trú xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) với tỷ lệ thương tích 43%. 

Sau khi gây án, Vĩnh rời địa phương ra Đà Nẵng xin làm công. Đến 11h trưa ngày 20/3, Vĩnh bị các trinh sát Phòng PC52 bắt giữ trong lúc về thăm nhà. Riêng bị can Trần Duy Thọ qua điều tra, mở rộng vụ án đến nay đối tượng này mới bị bắt.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người gây thương tích để "trả thù" cho bạn