Đánh dập não hàng xóm rồi hô hoán là kẻ trộm

Quốc Thịnh| 18/11/2015 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện có người đi trong nhà ra, Đường cầm cán chổi bằng gỗ đuổi theo đánh một nhát thẳng vào đầu khiến nạn nhân ngã xuống bất tỉnh.

Ngày 17/11, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trương Đức Đường (SN 1990, trú tại xóm Hơm, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, Hòa Bình) về tội cố ý gây thương tích theo đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Đánh dập não hàng xóm rồi hô hoán là kẻ trộm

Bị cáo Trương Đức Đường được dẫn giải đến tòa

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 22 giờ ngày 11/10/2014, Trương Đức Đường cùng nhóm bạn đi đến nhà một người quen để uống rượu. Trước đó, Đường đã uống rượu tại nhà. Khi đến nơi, do không có bạn ở nhà nên nhóm của Đường đi về.

Trên đường về, Đường thấy một người bạn là Trương Đức Mẹo đang đứng cãi nhau và xô ngã một người đàn ông bên đường. Khi đến nơi Đường nhận ra người đàn ông bị ngã là anh Trương Đức Quynh ở cùng xóm. Tuy nhiên, Đường không can ngăn mà đá vào người anh Quynh một cái rồi cả nhóm kéo nhau về nhà.

Khi về nhà, anh Quynh thấy ấm ức vì bị Đường đá vào người nên đứng dậy sang nhà Đường để hỏi lý do. Khi tới nơi anh Quynh không gọi mà mở cửa bếp ra tìm Đường. Do trời tối lại uống rượu say, không nhìn thấy gì nên anh Quynh lại quay về.

Nằm ở giường giáp với gian bếp, Đường phát hiện thấy có người nên nhổm dậy cầm một cây chổi chít, cán bằng gỗ đuổi theo anh Quynh ra ngõ. Phát hiện có tiếng động phía sau, anh Quynh vừa quay lại thì bị Đường dùng cán chổi vụt mạnh vào đầu. Anh Quynh choáng váng ngã xuống bất tỉnh. Sau đó Đường hô hoán có trộm.

Khi người dân chạy tới phát hiện ra anh Quynh liền đưa đi bệnh viện cấp cứu. Theo kết quả giám định pháp y, anh Quynh bị dập não với mức độ thương tật là 35%.

Tại phiên sơ thẩm, TAND huyện Yên Thủy đã tuyên phạt bị cáo Đường 5 năm tù giam. Cho rằng mức án quá cao nên Đường làm đơn kháng cáo.

Tại phiên phúc thẩm, sau khi xem xét HĐXX nhận thấy bản án sơ thẩm tuyên phạt 5 năm tù là phù hợp với mức độ phạm tội của bị cáo nên tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh dập não hàng xóm rồi hô hoán là kẻ trộm