Đánh bom liều chết thảm khốc tại Somalia

TG| 02/06/2016 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 15 người, trong đó có 2 nghị sỹ, đã thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương khi một vụ đánh bom xe liều chết và đấu súng xảy ra sau đó tại một khách sạn, nơi nhiều nghị sỹ thường xuyên lui tới ở trung tâm thủ đô Somalia.

Vụ đánh bom xảy ra tối 1/6 theo giờ Việt Nam tại khách sạn Ambassador. Sau vụ tấn công đã xảy ra đấu súng giữa lực lượng an ninh Somalia và các tay súng trong 5 giờ đồng hồ sau đó.

Trong một thông báo, nhóm phiến quân al Shabaab đã nhận là thủ phạm của vụ tấn công trên, đồng thời tuyên bố mục tiêu tấn công nhằm vào các thành viên của Chính phủ Somalia. Thông báo nêu rõ, lực lượng Hồi giáo cực đoan này đã lên tầng thượng của khách sạn và đã sát hại 20 người cùng với 2 nghị sỹ.

Chính quyền Somalia chưa xác nhận tuyên bố trên.

Đánh bom liều chết thảm khốc tại Somalia

Một vụ đánh bom ở Somalia (Ảnh TTXVN)

Kể từ năm 2007, Phái bộ Liên minh châu Phi tại Somalia (AMISOM) duy trì 22.000 binh sỹ đến từ 6 nước thuộc Liên minh châu Phi (gồm Ethiopia, Uganda, Burundi, Djibouti, Sierra Leone và Kenya) nhằm hỗ trợ Chính phủ Somalia trong cuộc chiến chống nhóm phiến quân Hồi giáo này.

Phiến quân al Shabab đã bị đánh bật khỏi thủ đô Mogadishu hồi tháng 8/2011, sau đó, quân đội Chính phủ Somalia cũng giành lại được nhiều khu vực từ tay lực lượng này. Hiện phiến quân đang tăng cường các cuộc tấn công nhằm phá hoại chính phủ được quốc tế ủng hộ trước thềm cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom liều chết thảm khốc tại Somalia