Đánh bom liều chết ở Indonesia, hơn 10 người thương vong

Bạch Dương| 08/12/2022 07:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra sáng 7/12, ở tỉnh Tây Java, Indonesia. Nghi phạm được xác định là có liên hệ với nhóm Jamaah Ansharut Daulah (JAD) vốn ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Reuters cho biết, đối tượng đánh bom liều chết đã tiến vào tòa nhà ở thủ phủ Bandung của tỉnh Tây Java trong một cuộc họp vào buổi sáng của cảnh sát, sau đó kích hoạt thuốc nổ mang theo bên mình.

dnah_bom.jpg
Hiện trường vụ đánh bom liều chết sáng 7/12

Theo một nhân viên cảnh sát, vụ việc xảy ra sau khi nam đối thượng tiến vào tòa nhà ở thủ phủ Bandung của tỉnh Tây Java trong một cuộc họp vào buổi sáng của cảnh sát.

Cảnh sát đã xác định nghi phạm là Agus Sujatno, 34 tuổi, có liên hệ với nhóm Jamaah Ansharut Daulah (JAD) vốn ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưn. Phát biểu họp báo ở Bandung, cảnh sát trưởng quốc gia Listyo Sigit cho biết: "Kiểm tra dấu vân tay và nhận dạng khuôn mặt đã giúp xác định nghi phạm là Agus Sujatno, hay còn gọi là Abu Muslim."

Đối tượng đã từng ngồi tù 4 năm do dính líu đến một vụ đánh bom bom tại Bandung năm 2017. Theo ông Sigit, nghi phạm đã được trả tự do vào tháng 9/2021.

Nhóm JAD đã từng thực hiện nhiều vụ tấn công khác, trong đó có loạt vụ đánh bom liều chết tháng 5/2018 tại các nhà thờ và trụ sở cảnh sát ở Surabaya, thành phố lớn thứ hai của Indonesia, làm hàng chục người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom liều chết ở Indonesia, hơn 10 người thương vong