Đánh bom liều chết đẫm máu tại Iraq

TG| 26/04/2016 05:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 39 người bị thương trong một vụ đánh bom xe chiều 25/4 tại khu vực có đa số người Hồi giáo dòng Shiite ở phía Đông thủ đô Baghdad của Iraq. Đây là vụ đánh bom thứ 3 kiểu này trong 4 ngày qua ở Baghdad.

Vụ tấn công xảy ra khi một xe chứa bom phát nổ tại khu chợ gần tòa nhà chiếu phim al-Baiydhaa ở quận al-Jadida . Số thương vong có thể tăng trong khi nhiều xe cứu thương và xe dân sự trong thành phố chở các nạn nhân tới các bệnh viện và trung tâm y tế .

Đánh bom liều chết đẫm máu tại Iraq

Lực lượng an ninh và cứu hộ Iraq  làm nhiệm vụ hiện trường vụ đánh bom ở Jadida ngày 25/4. Ảnh: AFP

Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành vụ đánh bom trên. Tuy nhiên, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng thường tấn công các khu dân cư và thương mại của người Hồi giáo Shiite.

Iraq đã phải hứng chịu làn sóng bạo lực kể từ tháng 6/2014 khi IS chiếm nhiều khu vực ở phía Bắc và Tây Baghdad. Theo một báo cáo của Liên hợp quốc, tính riêng trong năm 2015, hơn 22.300 người thương vong trong các vụ đụng độ vũ trang tại Iraq. Trong năm qua, Chính phủ Iraq đã giành lại một số thành phố chủ chốt từ tay IS và dần đẩy lùi các tay súng phiến quân này về phía biên giới Syria.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom liều chết đẫm máu tại Iraq