Đánh bại Ai Cập, Cameroon vô địch châu Phi 2017

Hà Sơn| 06/02/2017 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 6-2, Cameroon đã lội ngược dòng đánh bại Ai Cập trong trận chung kết để lên ngôi vô địch châu Phi (Can 2017) tại Gabon.

Đánh bại Ai Cập, Cameroon vô địch châu Phi 2017

Elneny đưa Ai Cập vươn lên dẫn trước nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng

Ai Cập được đánh giá cao hơn đã ra quân đầy hưng phấn khi đối đầu Cameroon. Đồng thời Mohamed Elneny cầu thủ đang khoác áo Arsenal còn đưa đội bóng xứ Kim tự tháp vươn lên dẫn bàn ngay phút 22. Đó là pha dứt điểm ở góc hẹp của Elneny xuất phát từ tình huống tấn công biên khá bài bản.

Bị dội gáo nước lạnh, đồng thời bị đánh giá “cửa dưới” nhưng các cầu thủ Cameroon đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai. Phút 59, Nicolas N'Koulou đánh đầu khiến cho lưới của Ai Cập rung lên, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn thắng khiến cho cổ động viên áo xanh lá cây trên khán đài tỏ ra vô cùng hạnh phúc.

Đánh bại Ai Cập, Cameroon vô địch châu Phi 2017

Cầu thủ Cameroon ăn mừng bàn thắng vào lưới Ai Cập

Cuộc lội ngược dòng của những chú sư tử bất khuất Cameroon chính thức hoàn thành phút 88. Lần này đến lượt Vincent Aboubakar, tiền đạo Aboubakar hãm bóng bằng ngực rồi bình tĩnh tâng bóng loại bỏ hậu vệ Ai Cập trước khi bắt vô-lê hạ thủ thành Essam El Hadary, sau khi nhận được chuyền của đồng đội. Bàn thắng khiến sân vận động tại Gabon như “nổ tung” với sự phấn khích tột độ của sắc xanh lá cây trên khán đài.

Đánh bại Ai Cập, Cameroon vô địch châu Phi 2017

Cameroon có chức vô địch sau 15 năm chờ đợi. Ảnh: Reuters

Cameroon đã lội ngược dòng thành công trong trận đấu họ bị đánh giá thấp hơn cũng như sớm nhận bàn thua phút 22. Nhà tân vô địch châu Phi năm 2017 mang biệt danh “những chú sư tử bất khuất”. Lần gần đây nhất Cameroon vô địch lục địa đen là năm 2002 tức phải chờ tới 15 năm đội bóng áo xanh lá cây mới lại được nâng cao chiếc cúp vàng danh giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Ai Cập, Cameroon vô địch châu Phi 2017