Đảng đoàn Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm năm 2014

Trần Đức| 25/12/2014 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/12, Đảng đoàn Quốc hội tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm năm 2014 đối với những người giữ các chức vụ theo Quy định số 262-QĐ/TW của Bộ Chính trị, gồm 57 chức danh lãnh đạo thuộc Đảng đoàn.

Đảng đoàn Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm năm 2014

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm. (Ảnh:TTXVN)

Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội; lãnh đạo Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban, cơ quan của Quốc hội.

Đây là lần đầu tiên Đảng đoàn Quốc hội tổ chức lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo đang sinh hoạt tại Đảng đoàn. Việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ được thực hiện mỗi nhiệm kỳ của Đảng đoàn một lần, vào năm thứ ba của nhiệm kỳ. Phiếu đánh giá được tính trên số người có mặt với 3 mức, tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

Theo đó, người được lấy phiếu tín nhiệm đợt này bao gồm các Phó Chủ tịch Quốc hội không phải là Ủy viên Bộ Chính trị hoặc Ủy viên Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội; Trưởng các Ban, Viện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.  

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội nhấn mạnh, việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm trong Đảng đoàn Quốc hội lần này nhằm triển khai chủ trương của Đảng về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư sinh hoạt tại Đảng đoàn Quốc hội không tiến hành lấy phiếu tín nhiệm lần này bởi sẽ được Ban Chấp hành Trung ương tổ chức lấy phiếu tín nhiệm.

Chủ tịch Quốc hội cho biết: Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành đánh giá kết quả công tác của các đồng chí trong diện lấy phiếu tín nhiệm, các đồng chí này cũng đã có báo cáo kiểm điểm công tác và cá nhân. Việc đánh giá tín nhiệm dựa trên kết quả làm việc, phẩm chất đạo đức, lối sống của những người được lấy phiếu thể hiện qua quá trình công tác, sinh hoạt.

Sau đợt lấy phiếu tín nhiệm này, Đảng ủy Văn phòng Quốc hội sẽ tiếp tục tổ chức lấy phiếu tín nhiệm. Như vậy, Quốc hội có 3 cuộc lấy phiếu tín nhiệm, lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội, lấy phiếu tín nhiệm ở Đảng đoàn Quốc hội và lấy phiếu tín nhiệm ở Đảng ủy Văn phòng Quốc hội.

Đảng đoàn Quốc hội đã biểu quyết thông qua danh sách 57 chức danh lãnh đạo được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm lần này với tỷ lệ tán thành 100% số đại biểu có mặt và thông qua Danh sách Ban Kiểm phiếu gồm 21 người, do đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn, Chánh Văn phòng Đảng đoàn Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội làm Trưởng ban.

Theo kết quả kiểm phiếu, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu được 109/117 phiếu tín nhiệm cao, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn được 108/117 phiếu tín nhiệm cao và Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai được 105/117 phiếu tín nhiệm cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng đoàn Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm năm 2014