Đâm thủng bụng người đồng hương chỉ vì câu nói đùa

Mạnh Hùng| 22/10/2019 18:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Đình Hòa (SN 1968, trú tại xã Thiệu Nguyên, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n khoản 1, Điều 123 BLHS.

Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Thọ (SN 1973, cũng trú tại Thanh Hóa).

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, trước khi phạm tội, Nguyễn Đình Hòa cùng các anh Nguyễn Văn Thọ, Lê Thanh Hùng (SN 1971) và hai anh em anh Trịnh Văn Thiết (SN 1981) cùng trú tại Thanh Hóa vốn là những người lao động làm thuê tại khu vực cầu Mai Động (thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đâm thủng bụng người đồng hương chỉ vì câu nói đùa

Bị cáo Nguyễn Đình Hòa tại phiên tòa xét xử

Đến sáng ngày 27/10/2018, những người nói trên vẫn tới khu vực quen thuộc chờ người thuê mướn làm việc thì Hòa và anh em anh Thiết xảy ra mâu thuẫn, xô xát, do chia tiền làm thuê ngày hôm trước không công bằng. Tuy nhiên, cuộc mâu thuẫn giữa Hòa và anh em anh Thiết nhanh chóng được mọi người can ngăn nên mọi việc tưởng sẽ dừng lại ở đó.

Sau đó, Hòa bỏ đi uống rượu một mình. Đầu giờ chiều cùng ngày, trên đường quay về cầu Mai Động, Hòa mua của một người bán rong con dao bấm với ý định sẽ trả thù anh em anh Thiết nhưng chưa kịp gặp lại đồng hương.

Tại cầu Mai Động khi đó, Hòa và anh Hùng đứng nói chuyện tào lao với nhau. Cùng thời điểm, anh Nguyễn Văn Thọ do chờ mãi mà không có người đến thuê làm việc nên từ đầu cầu bên kia đi tới chỗ anh Hùng.

Giáp mặt người bạn đồng hương, anh Thọ buông lời với dụng ý sang đây đứng đợi để gặp may mắn. Vẫn còn ấm ức về sự việc với anh em anh Thiết nên Hòa liền văng ra những lời lẽ đầy khiêu kích.

Đáp lời người đồng hương, anh Thọ lập tức bông đùa: “Già rồi mà còn chưa lấy được vợ”. Ngay sau câu nói này, Hòa lập tức rút dao bấm ra đâm thẳng bụng anh Thọ. Đứng gần những người cùng cảnh ngộ, anh Hùng xông vào can ngăn cũng bị Hòa khua khoắng dao rách cả áo.

Bị đâm, anh Thọ khụy xuống ngồi ôm bụng và khi đứng lên lại bị Hòa đâm thêm nhát dao nữa trúng cằm. Khi chính mắt Hòa nhìn thấy máu và thức ăn từ bụng bị hại chảy ra thì mới chịu dừng tay.

Ngay sau đó, Hòa bị mọi người xung quanh và lực lượng công an ập đến khống chế, bắt giữ.

Còn anh Thọ cũng được đưa ngay vào bệnh viện gần đó cấp cứu nên may mắn thoát chết, Tuy nhiên, anh này đã bị tổn hại 76% sức khỏe.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội khẳng định hành vi của bị cáo đã phạm tội “Giết người” với tính chất côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của  người khác nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Bên cạnh đó, HĐXX cũng khẳng định việc bị hại may mắn không chết là nằm ngoài ý thức, mong muốn của bị cáo. Do đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Hòa lĩnh án 15 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm thủng bụng người đồng hương chỉ vì câu nói đùa