Dâm ô bất thành, ném bé gái 8 tuổi xuống sông để bịt đầu mối

Hoàng Hưng| 28/12/2017 19:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/12, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Viên (46 tuổi, trú tại thôn Văn Vận, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) về 2 tội “Dâm ô đối với trẻ em” và “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, vào tối 10/6/2017, cháu Lan (8 tuổi) sang nhà Viên để hỏi con Viên là bạn học cùng lớp với cháu, nhưng con gái Viên không có ở nhà. Lúc này, Viên đã giả vờ rủ cháu Lan đi tìm con gái của mình, khi đến đoạn khu vực rừng tràm cách khu dân cư khá xa, Viên liền dùng tay sờ soạng vào vùng kín của cháu Lan.

Trước hành vi đồi bại của Viên, cháu Lan đã chống cự quyết liệt và hô to lên: “Bác Viên thả cháu ra, cháu về cháu mách ba đó” lúc này Viên mới thả cháu Lan ra. Thế nhưng, ngay sau đó vì bực tức Viên đã mang cháu Lan ném xuống một con sông gần đó với ý định giết người để bịt đầu mối.

Dâm ô bất thành, ném bé gái 8 tuổi xuống sông để bịt đầu mối

Bị cáo Trần Viên tại phiên tòa. Ảnh N.P

Khi thấy cháu Lan đã bị chìm xuống nước, Viên bỏ về nhà. Nhưng may mắn, cháu Lan đã bám vào được một bụi cỏ gần bờ sông và thoát được lên bờ, trở về nhà trong tình trạng tinh thần hoảng loạn. Sau khi nghe con kể lại sự việc, ba của cháu Lan là anh L.V.K. đã trình báo vụ việc với cơ quan Công an. 

Biết sự việc bị bại lộ, Viên đã trốn vào nhà người quen ở tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Đến ngày 15/6, khi bị Công an ráo riết truy bắt, Viên đã trở về và ra đầu thú tại Công an huyện Hải Lăng.

Tại phiên tòa, bị cáo Viên đã thành khẩn khai báo tất cả hành vi phạm tội của mình và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về làm người có ích cho xã hội. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo là không thể chấp nhận, cần phải cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian và có một bản án thật nghiêm khác để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ nhận định trên, sau thời gian nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Viên 16 năm tù về tội “Giết người” và 2 năm tù về tội “Dâm ô đối với trẻ em”, tổng mức hình phạt là 18 năm tù.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dâm ô bất thành, ném bé gái 8 tuổi xuống sông để bịt đầu mối