Đâm Đại úy Công an trọng thương rồi về nhà cố thủ

Gia Anh| 14/11/2021 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/11, Công an huyện Phú Lộc (TT-Huế) đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Võ Đức Cường (SN 1971, trú thôn Trung Phước Tượng, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc) để điều tra hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, chiều tối 13/11, khi Đại úy Nguyễn Thành Chung, Phó Trưởng Công an xã Lộc Trì và Trung úy Hồ Đình Thọ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 thì được cử đến hiện trường giải quyết vụ việc Cường và con trai đến nhà người khác gây gổ, đánh nhau.

Tại hiện trường, các chiến sĩ Công an đang cố gắng can ngăn, giải quyết vụ việc thì bất ngờ Cường lao đến, dùng dao đâm thủng bụng Đại úy Nguyễn Thành Chung.

Sau khi gây án, Cường bỏ về nhà cách đó khoảng 30m và cố thủ trong nhà, đồng thời tiếp tục chửi bới, thách thức lực lượng chức năng.

co-y-gay-thuong-tich.png
Võ Đức Cường tại cơ quan Công an

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã khống chế thành công đối tượng và dẫn giải về trụ sở Công an huyện Phú Lộc làm việc.

Về phía Đại úy Chung, anh được đồng đội và người dân nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu. Đến trưa 14/11, anh Chung bước đầu đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, Cường làm nghề rửa xe bên QL1 ở xã Lộc Trì. Những ngày qua, do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, trong khi đó, tại điểm rửa xe của Cường xuất hiện nhiều xe có dấu hiệu vi phạm phòng, chống dịch nên ông Trần Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Trì cùng lực lượng chức năng xã đã tiến hành xử lý.

Cho rằng ông Tân cản trở công việc làm ăn của mình, Cường rủ con trai tìm đến nhà ông Tân để "dằn mặt", mặc dù được mọi người can ngăn và ông Tân giải thích việc vi phạm quy định phòng dịch nhưng Tân vẫn lao vào gây gổ, đánh ông Tân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm Đại úy Công an trọng thương rồi về nhà cố thủ