Đắk Lắk: 24 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới

Huy Hoàng| 29/11/2017 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/11, bác sĩ Y Nhân M’lô - Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị cho 24 bệnh nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

“Sau 2 ngày điều trị, 16 bệnh nhân sức khỏe ổn định đã được xuất viện, còn lại 8 bệnh nhân đang được điều trị, theo dõi”, bác sĩ Y Nhân cho hay.

Đắk Lắk: 24 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới

Các y, bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân bị ngộ độc. Ảnh: V.Mạnh

Theo các bệnh nhân, trưa ngày 26/11, tại gia đình một người dân ở tổ dân phố 6 (phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ) tổ chức tiệc cưới cho con và mời khoảng gần 700 khách tham gia dự. Gia đình này đã thuê dịch vụ tiệc cưới để đãi tiệc.

Sau khi ăn cưới về, 24 người ở tổ dân phố 5 và 6, phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần nên được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ cấp cứu lần lượt trong 2 ngày 27-28/11.

Sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra đột xuất về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở nấu cỗ đám cưới trên. Kết quả kiểm tra, cơ sở này chưa đáp ứng các điều kiện về an toàn thực phẩm để kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu thịt dê tái chanh nghi gây ra vụ ngộ độc để kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân.

Bác sĩ Y Nhân M’lô cho hay, đến 29/11, có 16 bệnh nhân sức khỏe đã ổn định được xuất viện, hiện Bệnh viện vẫn tiếp tục điều trị cho 8 bệnh nhân còn lại.

Nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tập thể đang được các ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: 24 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới