Đà Nẵng: Mỗi hộ gia đình đi chợ 3 ngày/1 lần bắt đầu từ ngày 12/8

Trang Trần| 11/08/2020 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để siết chặt giãn cách tại các chợ, ngày 11/8, Sở Công thương TP Đà Nẵng đã có văn bản chính thức về việc khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố.

Văn bản số 1400/SCT-KTATMT ngày 11/8 của Sở Công thương Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện tổ chức triển khai tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn theo phương án: Mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày đi chợ 1 lần.

Theo phương án này, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày, bao gồm thẻ ngày chẵn và ngày lẻ. Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 lần chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng: Mỗi hộ gia đình đi chợ 3 ngày/1 lần bắt đầu từ ngày 12/8

Bắt đầu từ ngày 12/8/2020 mỗi hộ gia đình đi chợ 3 ngày/1 lần.

Với cách thức thực hiện cụ thể, thẻ vào chợ sẽ được in theo 2 màu sắc, thẻ ngày chẵn màu hồng và thẻ ngày lẻ có màu xanh da trời. Sau khi UBND các phường, xã in xong sẽ gửi thẻ đến các hộ gia đình thông qua Tổ dân phố.

Ban Quản lý các chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết. Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 12/8/2020 đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo thành phố.

Để công tác chống dịch Covid-19 tại các chợ hiệu quả, các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường lực lượng kiểm soát, bố trí chốt kiểm soát, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt tại các lối ra vào chợ. Tiểu thương hướng dẫn người mua hàng giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ.  Đối với các trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định.

Đà Nẵng: Mỗi hộ gia đình đi chợ 3 ngày/1 lần bắt đầu từ ngày 12/8

Thẻ vào chợ của UBND phường Mân Thái, quận Sơn Trà. 

Ngay sau khi Sở Công thương Đà Nẵng có chủ trương, UBND phường Mân Thái, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã tiến hành in phiếu theo ngày chẵn, lẻ để phát cho người dân. Theo đó, thẻ màu xanh và hồng để phân chia ngày chẵn, lẻ với mặt sau của thẻ ghi dòng khuyến cáo: Khi đi chợ mang theo thẻ này để ra vào cổng. Đi chợ theo ngày chẵn, lẻ được in trên thẻ. Mua đủ dùng trong hai ngày. Hãy đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt khi vào chợ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Mỗi hộ gia đình đi chợ 3 ngày/1 lần bắt đầu từ ngày 12/8