Đã có đơn vị nhận trách nhiệm trong vụ thanh sắt công trình làm chết người

Đ.Việt| 29/09/2018 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc xảy ra tai nạn chết người hoàn toàn do lỗi của đơn vị đã chủ quan trong quá trình dịch chuyển thiết bị. Do vậy, Công ty cổ phần Thương mại và phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Sau hai ngày xảy ra vụ thanh sắt công trình xây dựng Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê trên đường Lê Văn Lương làm 1 người chết và 1 người bị thương, đã có đơn vị đứng ra nhận trách nhiệm và khắc phục hậu quả.

Đã có đơn vị nhận trách nhiệm trong vụ thanh sắt công trình làm chết người

Hiện trường vụ việc 

Theo đó, văn bản do ông Hoàng Văn Mậu, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP ký nêu rõ: Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP (nhà thầu phụ) được Công ty TNHH Sao Mai  ký hợp đồng thực hiện gói thầu thi công lắp đặt kính mặt ngoài tòa nhà Trung tâm Thương mại và Văn phòng cho thuê tại lô đất 4.6-N0 đường Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), Công ty đã triển khai thi công theo đúng kỹ thuật và kế hoạch đề ra.

Vào hồi 18h15, ngày 27/9/2018, đơn vị đã nghỉ thi công tranh thủ dịch chuyển sàn treo lắp dựng vách kính lấy vị trí mới để ngày hôm sau tiếp tục làm. Do sơ suất trong lúc dịch chuyển sàn treo đã làm rơi chân giữ sàn treo từ tầng 16 xuống đường Lê Văn Lương, gây tai nạn làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị đã khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu. Đồng thời báo cáo chủ đầu tư, cơ quan chính quyền địa phương, thực hiện các thủ tục chu đáo theo đúng lễ nghĩa Việt Nam và các quy định theo pháp luật đối với người tử vong.

Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP cam kết sẽ lo toàn bộ tổ chức tang lễ và có trách nhiệm với gia đình người đã mất.

“Việc xảy ra tai nạn chết người hoàn toàn do lỗi của đơn vị đã chủ quan trong quá trình dịch chuyển thiết bị. Do vậy, Công ty cổ phần Thương mại và phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP xin chịu hoàn toàn trách nhiệm”, văn bản nêu rõ.

Trong một diễn biến có liên quan, nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng, để xảy ra tình trạng thanh sắt rơi xuống đường gây hậu quả chết người thì chủ đầu tư và đơn vị giám sát công trình phải liên đới chịu trách nhiệm.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 28/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có đơn vị nhận trách nhiệm trong vụ thanh sắt công trình làm chết người