Bị cáo Phùng Anh Lê phủ nhận cáo buộc nhận hối lộ để thả người trái pháp luật

Mạnh Hùng| 12/08/2022 20:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước HĐXX, bị cáo Phùng Anh Lê đã phản bác toàn bộ nội dung cáo trạng truy tố của VKS và cho rằng, bị thuộc cấp “dựng kịch”, cố tình khai mình chỉ đạo thả đối tượng Nguyễn Hữu Tài.

b41f72d3-77e6-4c2d-89b7-3a2f5dc37301.jpeg
Cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ Phùng Anh Lê trả lời các câu hỏi của HĐXX

Trong phiên toà xét xử chiều nay (12/8), HĐXX đề nghị lực lượng cảnh sát dẫn giải bị cáo Phùng Anh Lê từ phòng cách ly lên bục khai báo để xét hỏi.

Trình bày trước tòa, bị cáo Phùng Anh Lê phủ nhận toàn bộ nội dung cáo trạng của Viện KSND tối cao buộc tội ông nhận hối lộ số tiền 110 triệu đồng để thả Nguyễn Hữu Tài trái pháp luật.

Đồng thời, bị cáo Lê khẳng định không nhớ gì về ca trực chỉ huy đêm 22/9/2016; bị cáo cũng khẳng định không được cấp dưới báo cáo về việc bắt đối tượng Nguyễn Hữu Tài; cũng không nhớ có ký quyết định tạm giữ Tài hay không vì sự việc xảy ra đã lâu.

Về mối quan hệ với ông Phùng Văn Bảy (chú họ), bị cáo Phùng Anh Lê cho biết, gọi bố của ông Bảy bằng ông, không biết họ hàng như thế nào, chỉ biết về quê mọi người bảo có họ nên gọi.

Phùng Anh Lê cũng khẳng định không có việc ông nhận tiền, tài sản nào từ ông Bảy vào hôm 22/9/2016.

Khi HĐXX cho biết, trong phần xét hỏi trước, các bị cáo khác đều khai tiếp nhận Tài và thả đối tượng Tài theo chỉ đạo của bị cáo. Phùng Anh Lê đáp: "Không có chuyện đó, có thể hai bị cáo trong vụ án này mâu thuẫn với tôi nên họ khai như vậy”.

Được đề nghị đứng lên đối chất, bị cáo Vũ Công Ngọc và Lê Đình Trung đều khẳng định đã gọi điện cho ông Lê và được chỉ đạo thả đối tượng Tài.

Trước lời khai của hai cựu thuộc cấp, bị cáo Phùng Anh Lê cho rằng, “phần kịch này các bị cáo dựng lên cho tôi không được chu đáo, rất nhiều mâu thuẫn".

Đối với cáo buộc đã cùng vợ đến nhà Phùng Văn Bảy đề nghị người này viết thư xin lỗi mình vì đã khai đưa cho ông Lê 110 triệu đồng, Phùng Anh Lê nói: "Tối một ngày đầu tuần tháng 3/2021, có người đã mang thư đến nhà tôi nhưng tôi không hề biết ông Bảy viết lá thư này ở đâu".

Cuối cùng, bị cáo đề nghị Tòa đình chỉ vụ án "Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù", trả lại tự do cho bị cáo Châu, Ngọc, Trung.

Về tội danh "Nhận hối lộ",  Phùng Anh Lê cho rằng, bản thân đã bị buộc tội một cách thiếu căn cứ, do đó, bị cáo đề nghị Tòa tuyên trả tự do cho mình.

Phiên toà sẽ tiếp tục được làm việc trở lại vào 8h sáng ngày mai (13/8).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Phùng Anh Lê phủ nhận cáo buộc nhận hối lộ để thả người trái pháp luật