Cựu Tổng thống Ai Cập bị kết án 20 năm tù

Minh Thi| 22/04/2015 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (21/4), Tòa án Ai Cập đã kết án cựu Tổng thống bị lật đổ người Hồi giáo Mohamed Morsi 20 năm tù về tội sát hại người biểu tình hồi năm 2012, AFP đưa tin.

Cựu Tổng thống Ai Cập bị kết án 20 năm tù

Cựu Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi 20 năm tù vì tội sát hại người biểu tình hồi năm 2012

Ông Morsi cũng phải đối mặt với hai cáo buộc khác về tội vượt ngục trong cuộc nổi dậy hồi năm 2011 và tham gia vào các hoạt động gián điệp.

12 thành viên khác của tổ chức Anh em Hồi giáo dưới quyền lãnh đạo của cựu Tổng thống Morsi cũng bị cáo buộc sử dụng bạo lực, bắt cóc, tra tấn dẫn đến cái chết của hàng trăm người biểu hình vào năm 2012.

“Bản án dành cho ông Morsi là hoàn toàn nằm trong dự đoán”, The Guardian nhận định.

Trong khi đó, những người ủng hộ cựu Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Morsi thì cho rằng, bản án trên đã được Chính phủ định đoạt từ trước và không phù hợp với những chứng cứ sẵn có.

Hiện, ông Morsi và các bị cáo khác đang bị giam giữ tại một nhà tù được canh phòng nghiêm ngặt tại thành phố cảng Alexandria.

Năm 2011, ông Mohamed Morsi lên nắm quyền sau cuộc cách mạng Ai Cập. Đến năm 2012, nhiều cuộc biểu tình nổ ra phản đối việc cựu Tổng thống tự ban cho mình quyền lực không giới hạn nhằm “bảo vệ an ninh quốc gia” và quyền lập pháp không cần tư pháp, không bị xét lại hành vi.

Năm 2013, ông Morsi bị lật đổ trong một cuộc đảo chính do tướng Abdel Fattah al-Sisi lãnh đạo tiến hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Ai Cập bị kết án 20 năm tù